Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng làm việc với Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao

Theo mof.gov.vn

Chiều ngày 8/9, tại trụ sở Bộ Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã có buổi làm việc với Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao (VKSNTC) Nguyễn Hòa Bình về công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ tài chính, ngân sách năm 2015.

Bộ trưởng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài chính” cho Lãnh đạo VKSNDTC. Nguồn: mof.gov.vn
Bộ trưởng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài chính” cho Lãnh đạo VKSNDTC. Nguồn: mof.gov.vn

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Thứ trưởng: Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Trần Văn Hiếu, Nguyễn Hữu Chí, Huỳnh Quang Hải và đại diện Lãnh đạo một số các đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài chính; về phía VKSNDTC có các đồng chí Phó Viện trưởng cùng lãnh đạo một số đơn vị thuộc Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao.

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng trân trọng cảm ơn VKSNDTC đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính trong công tác tài chính, ngân sách thời gian qua. Bộ trưởng trao đổi những nét cơ bản về tình hình tài chính, ngân sách trong 8 tháng đầu năm 2015 và cho biết: Trong bối cảnh giá dầu thô giảm so với dự toán đã phần nào tác động không nhỏ đến công tác thu ngân sách nhà nước, tuy nhiên với sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Bộ, sự nỗ lực quyết tâm phấn đấu của cơ quan thuế, hải quan và các đơn vị trong ngành, tình hình thu NSNN 8 tháng đầu năm 2015 có đã tăng khoảng 68%, riêng thu nội địa tăng 71% so với cùng kỳ năm 2014.

Bộ trưởng nhấn mạnh: Mặc dù đã đạt được kết quả ban đầu khả quan nhưng nền kinh tế vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức như tình hình sản xuất kinh doanh còn khó khăn sẽ tiếp tục tác động đến tình hình thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách. Do vậy, để đảm bảo cân đối thu - chi ngân sách năm 2015, Bộ Tài chính sẽ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quản lý điều hành công tác chi ngân sách tiết kiệm, hiệu quả góp phần ổn định nền kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát và đảm bảo không tăng bội chi ngân sách nhà nước.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào trong các hoạt động nghiệp vụ nhằm cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo tinh thần Nghị quyết 19 của Chính phủ. Ngành Tài chính cũng đã tập trung, chủ động đẩy mạnh công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại, chống gian lận về thuế, đặc biệt là vấn đề hoàn thuế giá trị gia tăng… Bộ trưởng nhấn mạnh: Đạt được kết quả trên, ngoài sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tập thể Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, công chức ngành Tài chính, còn có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp chặt chẽ giữa các Bộ, ngành và địa phương trong đó có cơ quan Viện Kiểm soát nhân dân tối cao, trong việc phối hợp điều tra chủ động phòng ngừa, phát hiện và xử lý nghiêm, triệt để các tổ chức, cá nhân có hành vi phạm trong lĩnh vực tài chính, ngân sách.

Phát biểu tại buổi làm việc, Viện trưởng Nguyễn Hòa Bình trân trọng cảm ơn cá nhân Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và Bộ Tài chính đã ủng hộ VKSNDTC trên nhiều diễn đàn, trong đó có việc xây dựng chính sách, pháp luật về trốn thuế, buôn lậu, gian lận thương mại về hoàn thuế GTGT… nhằm tạo hành lang pháp lý trong phòng ngừa và xử lý vi phạm. Viện trưởng Nguyễn Hòa Bình cũng đề nghị, thời gian tới Bộ Tài chính tiếp tục quan tâm, phối hợp hỗ trợ những hoạt động mang tính đặc thù để VKSNDTC hoàn thành nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao. Viện trưởng khẳng định sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa VKSNDTC và Bộ Tài chính trong thời gian tới.

Cũng tại buổi làm việc, để ghi nhận những đóng góp của tập thể Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Viện KSNDTC trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ tài chính, ngân sách Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài chinh” cho 7 đồng chí Lãnh đạo Viện KSNDTC. Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và các Thứ trưởng Bộ Tài chính cũng được Viện trưởng VKSND Tối cao Nguyễn Hòa Bình trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Bảo vệ pháp chế”./.