Quảng Bình: Hoạt động xuất nhập khẩu đã bình ổn trở lại

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Sáng 20/10, Phó Cục trưởng Hải quan Quảng Bình Nguyễn Văn Hệ cho biết, hoạt động xuất nhập khẩu (XNK), xuất nhập cảnh (XNC) tại các cửa khẩu Quảng Bình đã hoạt động thông suốt, bình ổn trở lại sau đợt mưa lũ vừa qua.

Cán bộ Chi cục Hải quan Cha Lo giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh cho người dân sau đợt mưa lũ. Nguồn: PV.
Cán bộ Chi cục Hải quan Cha Lo giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh cho người dân sau đợt mưa lũ. Nguồn: PV.

Ông Hệ chia sẻ, trong những ngày mưa lũ diễn ra, từ ngày 14-16/10/2016, đơn vị đã tập trung ứng phó, chủ động neo đậu tàu hải quan tại vị trí an toàn. Đối với hoạt động XNK, XNC tại các cửa khẩu trong thời điểm mưa lũ, do một số đoạn đường bị sạt lở nên hàng hóa, phương tiện có sự ùn tắc, lực lượng hải quan tại các cửa khẩu đã kịp thời bố trí cán bộ, công chức, giải quyết thủ tục, thông quan hàng hóa, phương tiện.

“Tuy nhiên, mặc dù đơn vị đã chủ động phòng chống, nhưng thiệt hại do mưa lũ ảnh hưởng đến cơ sở vật chất của toàn cục là gần 300 triệu đồng. Đến nay, đơn vị đã nhanh chóng tu bổ cơ sở vật chất, kết nối thông suốt hệ thống đường truyền dữ liệu phục vụ hoạt động khai báo XNK của doanh nghiệp (DN). Hoạt động XNK, XNC tại các cửa khẩu đã trở lại bình thường...”, ông Hệ cho biết.

Tính đến 15/10, đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết thủ tục cho 13.356 tờ khai, tăng 12%; kim ngạch XNK đạt hơn 1,5 tỷ USD, tăng 0,8% so với cùng kỳ; làm thủ tục cho 14 nghìn lượt phương tiện XNC…./.