Bà Rịa - Vũng Tàu: Tạo thuận lợi hỗ trợ quyết toán thuế 2016

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Từ ngày 13/3 đến hết ngày 31/3/2017, Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức “Tuần lễ hỗ trợ quyết toán thuế năm 2016” tại trụ sở cục thuế và trụ sở người nộp thuế (nếu có nhu cầu).

Bộ phận Tuyên truyền hỗ trợ Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2015. Ảnh: NM.
Bộ phận Tuyên truyền hỗ trợ Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2015. Ảnh: NM.

Thông tin trên được bà Hoàng Ngọc Phi - Phó trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ Người nộp thuế, Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết khi trao đổi với phóng viên TBTCVN.

Theo bà Phi, mục đích của việc tổ chức tuần lễ hỗ trợ quyết toán thuế là nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người nộp thuế (NNT) thực thi chính sách thuế, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho NNT trong việc thực hiện thủ tục hành chính thuế, đồng thời ghi nhận những phản ánh về khó khăn, vướng mắc của NNT khi thực hiện quyết toán thuế.

"Cũng thông qua hoạt động này, cục thuế muốn đẩy mạnh công tác cải cách hành chính thuế, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, hỗ trợ NNT nhằm thắt chặt mối quan hệ tin cậy, tạo niềm tin cho NNT đối với cơ quan thuế", bà Phi nói.

Cũng theo bà Phi, để triển khai "Tuần lễ hỗ trợ quyết toán thuế năm 2016, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu tất cả các cán bộ, công chức Phòng tuyên truyền Hỗ trợ người nộp thuế, Phòng Kê khai Kế toán thuế, Phòng Quản lý thuế thu nhập cá nhân (TNCN) phải trực tiếp tham gia, hỗ trợ NNT trong suốt thời gian thực hiện tuần lễ hỗ trợ quyết toán thuế.

Đại diện Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho biết, việc hỗ trợ, hướng dẫn và giải đáp vướng mắc về chính sách thuế, hỗ trợ khai quyết toán thuế năm 2016 bao gồm các nội dung như: hỗ trợ về hồ sơ, thủ tục có liên quan đến việc quyết toán thuế; cách tính thuế; địa điểm nộp hồ sơ quyết toán.

Cung cấp tài liệu, mẫu biểu (miễn phí) liên quan đến quyết toán cho NNT, hỗ trợ NNT trong việc lập tờ khai quyết toán thuế và các phụ lục kèm theo trên phần mềm ứng dụng hỗ trợ của cơ quan thuế…

Để NNT biết và nhận được sự hỗ trợ của cơ quan thuế, hiện bộ phận tuyên truyền đã tiến hành thông báo, gửi email về những thông tin liên quan đến “Tuần lễ hỗ trợ quyết toán thuế năm 2016” đến NNT. Phòng tin học đang tiến hành sắp xếp, bố trí  máy tính có kết nối internet đã cài đặt sẵn các phần mềm ứng dụng hỗ trợ lập và gửi tờ khai quyết toán thuế, máy in.