Cục Thuế Quảng Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch phổ biến chính sách thuế

Theo gdt.gov.vn

Nhằm đẩy mạnh và đa dạng hóa công tác tuyên truyền, phố biến chính sách, pháp luật về thuế. Mới đây, Cục Thuế Quảng Nam đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi về chính sách thuế với gần 120 tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, khách sạn trên địa bàn TP Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Theo Cục Thuế Quảng Nam đây là lần đầu tiên tổ chức hội nghị thông qua Hiệp hội Du lịch với mục đích làm cầu nối để phổ biến chính sách thuế đến người nộp thuế kinh doanh trong cùng một lĩnh vực, ngành nghề việc làm này sẽ mang lại hiệu quả cao hơn và qua đây để lắng nghe những ý kiến vướng mắc trong quá trình thưc thi chính sách thuế cũng như tinh thần thái độ của công chức thuế đối với người nộp thuế.

Qua đó để có phương pháp giải quyết tốt hơn, vì TP Hội An được cho là điểm đến khá hấp dẫn của khách du lịch từ thập phương, nên hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ khách sạn khá đa dạng, phong phú từ đó công tác quản lý thuế cũng đặt ra cho ngành Thuế ngày càng chặt chẽ hơn nhằm quản lý tốt các nguồn thu phát sinh từ hoạt động này.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp được Cục Thuế giới thiệu những điểm mới của Thông tư 130/2016/TT-BTC; Thông tư 99/2016/TT-BTC về hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) và Nghị đinh 139/2016/NĐ-CP về lệ phí môn bài áp dụng từ năm 2017. Đồng thời nói rõ một số vấn đề liên quan về thuế nhà thầu, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với hoạt động khách sạn.

Hội nghị cũng đã ghi nhận nhiều ý kiến phản ánh, tập trung vào những vấn đề giá tính thuế GTGT, giá thuê đất, giá cho thuê phòng, hoàn thuế và thuế nhà thầu; cũng như một số vấn đề mà qua kiểm tra thuế tại doanh nghiệp cơ quan thuế truy thu, xử phạt doanh nghiệp chưa thật sự “tâm phục, khẩu phục” đề nghị cơ quan thuế giải thích, hướng dẫn rõ hơn.

Phó Cục trưởng Lương Đình Đường chủ trì hội nghị cùng đại diện các phòng chức năng của Cục Thuế đã giải đáp một số vướng mắc ngay tại hội nghị và ghi nhận những vướng mắc chưa được giải đáp tại đây Cục Thuế sẽ có trả lời bằng văn bản sau hội nghị.