Nam Định: Công khai 181 doanh nghiệp nợ 144 tỷ đồng tiền thuế

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Đại diện Cục Thuế tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị này vừa công khai danh sách 181 doanh nghiệp trên địa bàn nợ trên 144 tỷ đồng tiền thuế, tính đến 30/9/2017.

Bộ phận một cửa Cục Thuế Nam Định hướng dẫn hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện công tác kê khai nộp thuế. Ảnh Mạnh Hưng
Bộ phận một cửa Cục Thuế Nam Định hướng dẫn hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện công tác kê khai nộp thuế. Ảnh Mạnh Hưng

Cũng theo đại diện Cục Thuế Nam Định, việc công khai doanh nghiệp nợ thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh cũng như cổng thông tin của cơ quan thuế được đơn vị thực hiện thường xuyên trong thời gian qua. Nhờ đó mà nhiều doanh nghiệp trên địa bàn còn nợ tiền thuế đã nhanh chóng chấp hành, tự giác nộp tiền nợ thuế vào ngân sách.

Tuy nhiên, bên cạnh những doanh nghiệp có ý thức chấp hành pháp luật thuế, vẫn còn nhiều doanh nghiệp chây ỳ, nợ tiền thuế, không chịu nộp tiền nợ thuế vào ngân sách, mặc dù ngành Thuế đã thực hiện nhiều biện pháp.

Để hoàn thành kế hoạch thu nợ theo quy định của Tổng cục Thuế đề ra, thời gian tới, Cục Thuế Nam Định tiếp tục thực hiện các thủ tục thu nợ theo quy định, đồng thời tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan, đặc biệt là cơ quan công an nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác thu hồi nợ thuế.

Theo danh sách doanh nghiệp nợ thuế Cục Thuế Nam Định công khai đợt này, khối doanh nghiệp do Chi cục Thuế thành phố Nam Định quản lý có số nợ thuế lớn nhất với số nợ trên 96,8 tỷ đồng, dẫn đầu danh sách nợ thuế là Công ty TNHH Xe máy Đức Phương, có mã số thuế: 0601069084, nợ trên 65,6 tỷ đồng.

Tiếp đến là khối doanh nghiệp do Văn phòng Cục Thuế quản lý có số nợ trên 15,8 tỷ đồng, dẫn đầu danh sách nợ là Công ty cổ phần Công nghiệp Tàu Thủy Nam Hà, có mã số thuế: 0600340784, nợ trên 5,9 tỷ đồng. Khối doanh nghiệp do Chi cục Thuế huyện Trực Ninh cũng có số nợ khá cao là hơn 12,3 tỷ đồng. Khối doanh nghiệp do Chi cục Thuế huyện Ý Yên có số nợ 131 triệu đồng đây là đơn vị có số nợ thấp của Cục Thuế Nam Định.