Công bố 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất năm 2021

Việt Dũng

Ngày 13/10/2022, Tổng cục Thuế đã công bố danh sách V1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) lớn nhất năm 2021.

Danh sách 1000 doanh nghiệp có số thuế TNDN lớn nhất đã nộp trong năm 2021 công khai các thông tin về số xếp hạng theo thứ tự số thuế đã nộp trong năm từ cao xuống thấp
Danh sách 1000 doanh nghiệp có số thuế TNDN lớn nhất đã nộp trong năm 2021 công khai các thông tin về số xếp hạng theo thứ tự số thuế đã nộp trong năm từ cao xuống thấp

Theo Tổng cục Thuế, 1.000 doanh nghiệp đóng thuế TNDN lớn nhất trong năm 2021 được lựa chọn đưa vào danh sách xếp hạng là các doanh nghiệp thành lập theo pháp luật Việt Nam, doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức khác có hoạt động sản xuất kinh doanh có thu nhập chịu thuế TNDN theo quy định của Luật Thuế TNDN.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có mức nộp thuế TNDN là tổng số tiền thuế TNDN đã nộp ngân sách nhà nước trong năm 2021. Đối với các doanh nghiệp có các chi nhánh, đơn vị trực thuộc (được cấp mã số thuế đơn vị trực thuộc 13 số) thì được tính số tiền thuế TNDN đã nộp của trụ sở chính và các chi nhánh, đơn vị trực thuộc.

Theo Tổng cục Thuế, các nội dung công khai về danh sách V1000 doanh nghiệp có số thuế TNDN đã nộp trong năm 2021 sẽ gồm các thông tin là số xếp hạng theo thứ tự số thuế TNDN đã nộp trong năm từ cao xuống thấp; Mã số thuế của doanh nghiệp; Tên doanh nghiệp.

Theo danh sách của Tổng cục Thuế, năm 2021 ghi nhận top 10 doanh nghiệp có số thuế TNDN lớn nhất Việt Nam lần lượt là:

1. Tập đoàn công nghệ - Viễn thông quân đội (Viettel)

2. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

3. Công ty cổ phần phát triển thành phố xanh

4. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)

5. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank)

6. Công ty Honda Việt Nam

7. Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam

8. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)

9. Công ty TNHH Đầu tư và phát triển đô thị Gia Lâm

10. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank)

Thuế TNDN là thuế thu trên thu nhập của doanh nghiệp còn được gọi là thuế thu nhập công ty, là loại thuế phổ biến trên thế giới. Đây là loại thuế trực thu, thuế suất tỉ lệ, mức thu thuế thu nhập doanh nghiệp áp dụng cho tất cả các loại doanh nghiệp. Thuế TNDN bao gồm các khoản thu nhập của doanh nghiệp từ hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ và các loại thu nhập khác theo quy định của pháp luật.