BIDV đề xuất giải pháp triển khai Quy định quản lý tiền gửi giao dịch chứng khoán

PV.

(Tài chính) Trong 2 ngày 05/3 và 07/3, tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã tổ chức Hội nghị triển khai Quy định quản lý tiền gửi giao dịch chứng khoán theo Thông tư 210/2012/TT-BTC – Thông tư hướng dẫn về thành lập và hoạt động công ty chứng khoán. Hội nghị đã thu hút sự quan tâm tham dự của gần 100 công ty chứng khoán.

Toàn cảnh buổi Hội nghị
Toàn cảnh buổi Hội nghị

Thông tư 210/2012/TT-BTC là sự cụ thể hóa một bước Đề án tái cấu trúc thị trường chứng khoán của Bộ Tài chính theo chỉ đạo của Chính phủ về tái cấu trúc nền kinh tế.

Tại Hội nghị, ông Phạm Hồng Sơn - Vụ trưởng Vụ Quản lý kinh doanh chứng khoán (Ủy ban Chứng khoán Nhà nước) đã giới thiệu nội dung liên quan tới Quy định quản lý tiền gửi giao dịch chứng khoán theo Thông tư 210/2012/TT-BTC, gồm: Công ty chứng khoán phải quản lý tách bạch tiền gửi giao dịch chứng khoán của từng khách hàng, tách bạch tiền của khách hàng với tiền của công ty chứng khoán; Công ty chứng khoán không được trực tiếp nhận và chi trả tiền mặt để giao dịch chứng khoán của khách hàng mà phải thực hiện qua ngân hàng thương mại; không được lạm dụng tiền của khách hàng dưới mọi hình thức; Công ty chứng khoán phải xây dựng hệ thống quản lý tách bạch tiền của khách hàng theo quy định.

Ông Phạm Hồng Sơn cũng nhấn mạnh ngày 15/1/2014 là hạn chót để các công ty chứng khoán phải thực hiện quản lý tách bạch tiền của khách hàng với tiền của Công ty chứng khoán.

Tại Hội nghị này, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã giới thiệu 02 giải pháp liên quan đến việc thực hiện Thông tư 210/2012/TT-BTC. Đó là: (1) Sản phẩm BIDV@Securities cho phép quản lý tách bạch tài khoản tiền của Nhà đầu tư với tài khoản tiền của Công ty Chứng khoản theo quy định tại Điều 50.4.a của Thông tư 210/2012/TT-BTC; (2) Sản phẩm EzLink cho phép đáp ứng quy định tại Điều 50.4.b Thông tư 210/2012/TT-BTC.

BIDV đề xuất giải pháp triển khai  Quy định quản lý tiền gửi giao dịch chứng khoán  - Ảnh 1
Ông Đoàn Ánh Sáng - Phó Tổng Giám đốc BIDV phát biểu tại hội nghị

Giải pháp BIDV@Securities mang đến lợi ích cho cả Công ty Chứng khoán và Nhà đầu tư. Đối với Công ty Chứng khoán: Giúp tuân thủ Thông tư 210/2012/TT-BTC; Khẳng định tính minh bạch trong quản lý tiền của Nhà đầu tư; Nhận tiền giao dịch chứng khoán một cách nhanh nhất; Thutt llu trong điin chuyển nguyể tiiy thanh toán bù trừ chứng khoán. Còn đối với Nhà đầu tư, đó là các tiện ích: Thủ tục mở tài khoản nhanh chóng, đơn giản; “Nộp tiền và hiển thị tức thì”, “Gửi một nơi, rút nhiều nơi”; Theo dõi mọi lúc, mọi nơi thông tin giao dịch phát sinh; Được hưởng lãi suất hấp dẫn; Được BIDV cung cấp các sản phẩm dịch vụ hỗ trợ (BSMS, IBMB...).

Giải pháp EzLink sẽ tạo tiện ích cho các Nhà đầu tư trong nộp/rút tiền mặt/chuyển khoản qua mạng lưới rộng khắp của hệ thống BIDV. Đối với Công ty chứng khoán, sẽ được BIDV hỗ trợ tối đa trong quản lý hoạt động nộp/rút tiền của Nhà đầu tư từ “Tài khoản chuyên dùng”, giảm thao tác thủ công - tăng tự động hóa trong phục vụ Nhà đầu tư; được hưởng ưu đãi về phí dịch vụ thu hộ, chuyển tiền- giảm đến 30% so với mức thông thường và thống nhất trên toàn hệ thống BIDV.

BIDV là ngân hàng luôn đi tiên phong, tích cực tham gia, hỗ trợ, đồng hành, góp sức vì sự phát triển bền vững của Thị trường Chứng khoán Việt Nam. Với bề dày kinh nghiệm và hạ tầng công nghệ thông tin tiên tiến, đồng bộ, BIDV tin tưởng sản phẩm BIDV@Securities và Ezlink, cùng với các sản phẩm dịch vụ tiện ích khác của BIDV sẽ góp phần thực hiện tốt Thông tư 210/2012/TT-BTC nói riêng và thúc đẩy sự phát triển của thị trường chứng khoán nói chung.