Lãi suất liên ngân hàng giảm tuần thứ 2 liên tiếp

Theo thoibaonganhang.vn

Lãi suất liên ngân hàng giảm tuần thứ 2 liên tiếp trong tuần qua sau 4 tuần tăng liên tục; trong khi ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ bơm ròng nhẹ trên thị trường mở. Điều đó, theo Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), cho thấy thanh khoản hệ thống bắt đầu cân bằng trở lại.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Liên quan đến diễn biến thị trường mở (OMO), BVSC cho biết, trong tuần từ 10/4 đến 14/4, NHNN đã bơm mới 28.023 tỷ đồng qua kênh OMO trong khi đó lượng vốn đáo hạn trong tuần đạt 24.000 tỷ đồng. Do vậy, 4.023 tỷ đồng đã được NHNN bơm ròng qua kênh này. Trong khi đó, NHNN không phát hành tín phiếu đối với tất cả các loại kỳ hạn.

Lãi suất liên ngân hàng giảm tuần thứ 2 liên tiếp - Ảnh 1
Diễn biến lãi suất liên ngân hàng (Nguồn: BVSC/Bloomberg)

Trong khi đó trên thị trường liên ngân hàng, lãi suất có xu hướng giảm nhẹ (biên độ từ 0,05% - 0,09%) đối với loại kỳ hạn 1 tuần và 2 tuần. Cụ thể, lãi suất trung bình 2 loại kỳ hạn trên lần lượt giảm 0,09% và 0,05% về mức 4,71%/năm và 4,75%/năm. Trong khi đó, lãi suất trung bình kỳ hạn qua đêm tăng 0,11%, lên mức 4,81%/năm.

Theo BVSC đánh giá, "Lãi suất liên ngân hàng giảm trong tuần cho thấy thanh khoản hệ thống tuần qua bắt đầu cân bằng trở lại".