Phiên sáng 27/3: Bất ngờ

Theo T.Le/tinnhanhchungkhoan.vn

Giống như phiên hôm qua, thị trường bật tăng mạnh ngay đầu phiên, nhưng nhanh chóng bị đẩy lùi trở lại khi chưa kịp tiếp cận mốc 980 điểm do thiếu lực. Tuy nhiên, phiên sáng nay có những bất ngờ thú vị ở một số mã.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Trong phiên giao dịch hôm qua (26/3), VN-Index mở cửa tăng mạnh gần 10 điểm, lên sát ngưỡng 980 điểm sau phiên lao dốc đầu tuần. Tuy nhiên, rất nhanh chóng, chỉ số này bị đẩy lùi trở lại do áp lực lên từ một số mã lớn như VIC, GAS, VRE.

Sau đó, dù rất nỗ lực, nhưng VN-Index vẫn chấm nhận chốt phiên trong sắc đỏ đầy tiếc nuối. Thanh khoản thị trường cũng sụt giảm khá mạnh so với phiên trước do nhà đầu tư tỏ ra thận trọng.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay, kịch bản của phiên hôm qua dường như một lần nữa lặp lại khi VN-Index cũng tăng mạnh lên sát ngưỡng 980 điểm ngay khi mở cửa phiên và nhanh chóng bị đẩy lùi trở lại khi dòng tiền vẫn còn dè dặt.

Tuy nhiên, sau đó dòng tiền hoạt động có phần tích cực hơn, giúp số mã tăng chiếm thế áp đảo trên bảng điện tử, trong đó các mã lớn giảm giá hôm qua như VIC, GAS, VRE đều đảo chiều tăng trở lại. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của các mã khác như VHM, VNM, BID, MSN, TCB, CTG…, giúp VN-Index không bị đẩy xuống quá sâu như hôm qua, thậm chí quay đầu tăng trở lại khi đến ngưỡng 972 điểm.

Đáng chú ý trong phiên sáng nay là các mã DLG và GTN tạo sóng. Trong đó, GTN tăng trần lên 17.750 đồng sau 3 phiên giảm, trong đó có 2 phiên bị đẩy xuống mức sàn. Trong khi đó, DLG tăng trần lên 1.660 đồng với 1,7 triệu đơn vị được khớp, đứng thứ 2 về thanh khoản sau ROS và còn dư mua trần.

ROS khớp 2,66 triệu đơn vị sau 1 tiếng giao dịch, đứng đầu sàn HOSE, nhưng lại đang giảm 2,76% xuống 31.650 đồng.

Diễn biến tương tự cũng xảy ra trên HNX khi HNX-Index cũng tăng tốt lúc đầu phiên, nhưng sau đó bị đẩy lùi trở lại khi chạm ngưỡng 107,4 điểm. Lùi về đến gần tham chiếu, chỉ số này mới nảy trở lại như sự hỗ trợ của PVS, SHB, còn VCG, VGC hãm đà giảm, tiến về tham chiếu.

Trong phiên sáng nay, TCS gây bất ngờ khi là mã có thanh khoản tốt nhất sàn với 2,76 triệu đơn vị và cũng đang tốt tốt với 6% lên 8.800 đồng.