Thêm 5 tổ chức tín dụng và 2 doanh nghiệp được bán vàng miếng

Tuấn Phùng

(Tài chính) Ngày 08/1/2013, Ngân hàng Nhà nước đã cấp bổ sung Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng cho thêm 5 tổ chức tín dụng (TCTD) và 2 doanh nghiệp (DN) đáp ứng đủ các điều kiện.

Ảnh minh họa.Nguồn: Internet
Ảnh minh họa.Nguồn: Internet
Theo đó, Ngân hàng Nhà nước cho biết, nhằm triển khai Nghị định 24/2012/NĐ-CP ngày 3/4/2012 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng, trong đó có nội dung quy định Ngân hàng Nhà nước có trách nhiệm tổ chức mạng lưới mua, bán vàng miếng, sau khi rà soát, đối chiếu với quy định tại Nghị định 24 và Thông tư 16/2012/TT-NHNN, ngày 08/1/2013, cơ quan này tiếp tục bổ sung Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng cho 7 đơn vị (gồm 5 TCTD và 2 DN) đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật.

5 TCTD gồm: Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Ngân hàng TMCP Phát triển nhà ĐBSCL (MHB) và  Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank).

2 DN gồm: Công ty cổ phần đầu tư vàng Phú Quý và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

5 TCTD và 2 DN này có 41 điểm giao dịch mua, bán vàng miếng tại các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ. Tên, địa chỉ các địa điểm giao dịch được quy định tại Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng của từng TCTD, DN.

Được biết,Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục công bố công khai tên, địa chỉ của các TCTD, DN mới được cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng.