VN-Index có thể chạm mốc 700 điểm trong tháng 10

PV.

Đó là nhận định của ông Lê Đức Khánh, Giám đốc Chiến lược, Công ty Chứng khoán MSI khi trao đổi với Đầu tư Chứng khoán về xu hướng tăng điểm của thị trường chứng khoán trong tháng 10 tới.

Tháng 10 thường là giai đoạn khối ngoại mua ròng, mặc dù khối lượng giao dịch có thể thay đổi theo các năm. Nguồn: internet
Tháng 10 thường là giai đoạn khối ngoại mua ròng, mặc dù khối lượng giao dịch có thể thay đổi theo các năm. Nguồn: internet

Theo đó, trong nhận định của mình, ông Lê Đức Khánh, Giám đốc Chiến lược, Công ty Chứng khoán MSI cho rằng, nếu nhìn ở góc độ phân tích kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã phát đi những tín hiệu hồi phục về ngưỡng 680 điểm, thậm chí sẽ vượt qua cứ điểm này để chạm mốc 700 điểm ngay trong tháng 10.

Hiện nay, chỉ số chứng khoán hai sàn niêm yết vẫn tiếp tục khởi sắc, với thanh khoản ổn định ở mức cao, trong đó, nhiều cổ phiếu blue-chips và midcaps vẫn có lực cầu tích cực. Đây là những tín hiệu tích cực cho thấy xu hướng tăng điểm của thị trường chứng khoán sẽ là chủ đạo trong tháng 10 tới.

Bên cạnh đó, từ góc độ phân tích vĩ mô, việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ chưa có ý định tăng lãi suất đồng USD kết hợp với diễn biến dòng tiền của khối ngoại đã quay lại sau một thời gian bán ròng mạnh.

Bên cạnh đó, các thông tin hỗ trợ đến từ kết quả kinh doanh quý III khả quan của các doanh nghiệp niêm yết sẽ tác động tốt đến tâm lý nhà đầu tư cũng như dòng tiền tham gia vào thị trường.

Chuyên gia này cũng cho rằng, giai đoạn tháng 10 theo thống kê hàng năm vẫn là giai đoạn khối ngoại mua ròng, mặc dù khối lượng giao dịch có thể thay đổi theo các năm. Năm 2016 cũng không phải là ngoại lệ khi khối ngoại sẽ tham gia mua ròng mạnh ở nhiều cổ phiếu cơ bản, cổ phiếu blue-chips.