Đà tăng của vàng chưa có dấu hiệu dừng lại


Phiên sáng nay 12/02/2020, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1,558 USD/ounce, tương đương 43,62 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch ở ngưỡng 1,558 USD/ounce, tương đương 43,62 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tiếp tục vững ở trên đỉnh cao và vẫn rập rình tăng tiếp sau khi các thành phố Trung Quốc bị chia rẽ bởi dịch bệnh do virus Corona gây ra và tình trạng đứt chuỗi cung ứng có thể lan tỏa ra thế giới.

Thông tin từ các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết, 2 thành phố lớn nhất nước này là Bắc Kinh và Thượng Hải (với hơn 4 triệu dân) đã quyết định bán phong tỏa để hạn chế lây lan virus corona chủng mới.

Vàng tăng giá cho dù đồng bạc xanh tiếp tục leo dốc lên các đỉnh cao mới trong bối cảnh chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell có lập trường trung lập trong phát biểu trước thềm buổi điều trần trước Ủy ban Dịch vụ tài chính Hạ viện Mỹ.

Ông Powell chưa có nhiều đánh giá về tác động của dịch bệnh do virus nCoV tại Trung Quốc lên nền kinh tế Mỹ nhưng cho dịch bệnh có thể dẫn tới sự gián đoạn, chia rẽ nền kinh tế Trung Quốc và lan tỏa sang các phần còn lại của nền kinh tế thế giới.

Bên cạnh đó, giới đầu tư đang theo dõi sát sao phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ ông Powell trong hai ngày 11-12/2 để tìm kiếm định hướng chính sách của Fed, nhất là sau những tác động của dịch nCoV đối với nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 43,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,22 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên giá ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Trong khi đó, trên giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 43,85 triệu đồng/lượng (mua vào) – 44,20 triệu/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên giá ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 43,93 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,18 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên giá ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 43,86 triệu/lượng (mua vào) - 44,18 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên giá ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.