Cửa Lò đặt mục tiêu thu ngân sách 190 tỷ đồng

PV.

(Tài chính) Đó là một trong những mục tiêu mà Thị xã Cửa Lò đặt ra trong năm tài khóa 2014 nhằm khẳng định vị thế cũng như thương hiệu du lịch của một đô thị có nền tảng 20 năm phát triển.

Lễ hội du lịch Cửa Lò sẽ khai mạc vào ngày 30/04/2014. Nguồn: internet.
Lễ hội du lịch Cửa Lò sẽ khai mạc vào ngày 30/04/2014. Nguồn: internet.

Mục tiêu thu ngân sách 190 tỷ đồng

Để đạt được mục tiêu trên, ông Doãn Tiến Dũng cho biết, cùng với việc mở rộng không gian cho phát triển kinh tế - xã hội của Cửa Lò, thời gian tới thị xã sẽ phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị, kết nối với hệ thống kết cấu hạ tầng các huyện thị, đặc biệt là TP. Vinh và các tỉnh có đô thị du lịch.

Bên cạnh đó là hình thành các hành lang kinh tế, các cực tăng trưởng, các phân khu chức năng làm nền tảng cho phát triển các ngành dịch vụ (khu, cụm công nghiệp ở Nghi Thu; trung tâm nghiên cứu khoa học ở Nghi Hải; khu các trường đại học và cao đẳng, khu thương mại du lịch cao cấp tại Nghi Hương, Nghi Thu; khu nghỉ dưỡng, du lịch tại Thu Thủy, các khu vui chơi, giải trí cao cấp ở Đảo Ngư, Đảo Lan Châu, khu vực Cửa Hội...).

Đồng thời, tiếp tục xây dựng con người với tư cách là nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho phát triển kinh tế du lịch; Xây dựng nhiều nhà hàng, cơ quan, trường học, ngõ phố văn minh tạo thành những điểm nhấn đối với từng lĩnh vực dịch vụ; Tập trung đầu tư để hình thành hệ thống các sản phẩm du lịch chủ lực và đa dạng hóa các sản phẩm nhằm thu hút du khách. Đặc biệt là đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm tạo môi trường đầu tư hấp dẫn, kết hợp hài hòa giữa quyền lợi của người dân và lợi ích hợp pháp của nhà nước và nhà đầu tư...

Qua 20 năm xây dựng và phát triển, Cửa Lò đã được biết đến là một đô thị du lịch có sức hấp dẫn rất lớn, sầm uất, các dịch vụ phục vụ khách được đầu tư xây dựng và phát triển hiện đại, môi trường tự nhiên và nhân văn hài hòa.

Phấn đấu đón 2.250 ngàn lượt khách

Theo ông Doãn Tiến Dũng, trong mùa Lễ hội du lịch năm nay (khai mạc ngày 30/4/2014), Cửa Lò tập trung phát triển vào các dòng sản phẩm chính, đó là hệ thống sản phẩm du lịch biển, du lịch sinh thái có khả năng cạnh tranh trong khu vực về nghỉ dưỡng, tham quan thắng cảnh biển, hệ sinh thái biển. Phát triển mạnh hệ thống du lịch biển đảo Lan Châu, Đảo Ngư.

Bên cạnh đó, Cửa Lò ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch văn hoá gắn với di sản, lễ hội, tham quan và tìm hiểu lối sống. Đặc biệt, phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng theo không gian phát triển du lịch với tính chất đặc trưng nổi trội tại các điểm du lịch để tạo thương hiệu cho từng khu vực. Tăng cường liên kết giữa các địa phương, các doanh nghiệp, các liên kết vùng để tạo thành sản phẩm du lịch hấp dẫn…

Riêng về thị trường khách du lịch, bên cạnh việc tiếp tục khai thác nguồn khách du lịch trong nước, Cửa Lò sẽ chủ động liên kết với các đơn vị lữ hành khai thác nguồn khách hướng về cội nguồn của kiều bào, khách quốc tế truyền thống như: Thái Lan, Lào, Trung Quốc và các nước ASEAN theo tuyến hành lang Đông - Tây…

“Năm 2014 cũng là năm kỷ niệm 20 năm thành lập Thị xã, Cửa Lò sẽ có nhiều sự kiện du lịch, văn hóa, nghệ thuật đặc sắc tạo điểm nhấn, trong đó tập trung nhiều vào tháng 5/2014 như: Chương trình Lễ hội du lịch Cửa Lò diễn ra vào đêm 30/4 và ngày 1/5; Chương trình giao lưu nghệ thuật để quảng bá du lịch và xúc tiến đầu tư ; Lễ hội đua thuyền truyền thống tại bãi biển Cửa Lò, Liên hoan văn hoá ẩm thực Bắc Trung bộ tại Cửa Lò, Hội nghị du lịch và Chùm sự kiện văn hóa, du lịch nghệ thuật từ tháng 7 đến hết tháng 8 để phục vụ lễ kỷ niệm 20 năm thành lập thị xã Cửa Lò vào tối 28/8/2014”, Ông Doãn Tiến Dũng thông tin thêm.

Với tiềm năng du lịch lớn cùng với sự nỗ lực và lòng nhiệt huyết của mỗi người làm du lịch xứ Nghệ, Cửa Lò sẽ trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hiện đại trong tương lai gần.

Bãi biển Cửa Lò (Nghệ An) được Tổ chức Du lịch thế giới đánh giá là một trong những bãi tắm lý tưởng nhất của Việt Nam. Với chiều dài hơn 10km, độ dốc thoải đều, nước biển trong xanh, sóng vừa phải, độ mặn thích hợp… là những đặc điểm mà không phải bãi tắm nào cũng có được. Cùng với những bãi tắm, Cửa Lò còn có nguồn hải sản phong phú, khoảng 200 loại cá cùng nhiều đặc sản biển như tôm, cua, mực nháy… Chính sự tuyệt vời đó nên mỗi mùa du lịch biển, Cửa Lò thu hút tới hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế.