Quảng bá nông sản Hàn Quốc tại Hà Nội

(Taichinh) -

Tiếp nối thành công của chiến dịch quảng bá nông sản Hàn Quốc thường niên của tỉnh Gyeonggi-do đã thực hiện trong nhiều năm qua, từ ngày 21 - 30/4/2017, lãnh đạo tỉnh Gyeonggi-do, Công ty nhà nước về nông sản Hàn Quốc (aT) phối hợp cùng Công ty TNHH Thương mại K&K Toàn Cầu tiếp tục thực hiện chiến dịch quảng bá nông sản tỉnh Gyeonggi-do lần thứ 8 tại thủ đô Hà Nội. 

Sáng ngày 21/4, BTC đã cắt băng khởi động chuỗi hoạt động quảng bá nông sản Hàn Quốc tỉnh Gyeonggi-do lần thứ 8 tại Lotte Mart Đống Đa.Sáng ngày 21/4, BTC đã cắt băng khởi động chuỗi hoạt động quảng bá nông sản Hàn Quốc tỉnh Gyeonggi-do lần thứ 8 tại Lotte Mart Đống Đa.

Theo đó,  từ ngày 21-30/4/2017, Ban tổ chức sẽ quảng bá trực tiếp các sản phẩm nông sản tỉnh Gyeonggi-do tại các siêu thị trên địa bàn Hà Nội gồm: Lotte Mart Đống Đa, K-market Golden, K-mart Keang nam, K-mart Mỹ Đình…đến người tiêu dùng.

Các sản phẩm được giới thiệu trong sự kiện lần này bao gồm: Rong biển, lá kim, các sản phẩm từ sâm Hàn Quốc, trà... và đặc biệt là các loại gạo đến từ tỉnh Gyeonggi-do có tên gọi “gạo người đẹp” – Anseong.

Đây là mặt hàng gạo có chất lượng tốt nhất của Hàn Quốc, mà xưa kia được sử dụng để tiến Vua. Loại gạo này đáp ứng mong muốn của người dân xứ sở kim chi về quy trình trồng đúng kỹ thuật, an toàn và là loại gạo sạch đã tạo dựng được thương hiệu tại Hàn Quốc.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, Gyeonggi-do là tỉnh ở gần Thủ đô Seoul của Hàn Quốc, nơi có khí hậu rất tốt cho phát triển nông nghiệp. Do vậy, nông sản ở đây có chất lượng cao. Gyeonggi-do chọn Việt Nam là nơi giới thiệu sản phẩm nông nghiệp bởi Việt Nam có sự tăng trưởng kinh tế ổn định và là nơi có tiềm năng về thị trường tiêu thụ hàng nông sản.

Ông Kim Gun Jung - Cục trưởng Cục nông trường Hải Dương, tỉnh Geyonggi – do cho biết: Quy trình gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch nông sản của tỉnh này được thực hiện rất nghiêm ngặt. Đặc biệt đối với các loại trái cây như dâu tây, nho, việc thu hoạch chỉ được phép diễn ra trong 2 giờ. Từ khi thu hái, các loại trái cây này luôn được bảo quản lạnh: “Xe vận chuyển trái cây của chúng tôi có kho lạnh, có máy phát điện riêng, để đảm bảo trái cây luôn được bảo quản ở nhiệt độ tiêu chuẩn. Đảm bảo tươi ngon đến tận tay người tiêu dùng Việt Nam.”

Cũng tại buổi họp báo, đại diện tỉnh Gyeonggi-do và Chủ tịch Công ty TNHH TM K&K Toàn cầu đã thảo luận về phương án hợp tác nhằm mở rộng xuất nhập khẩu hàng nông sản tỉnh Gyeonggi-do thông qua kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác MOU.

Được biết, Chương trình quảng bá sản phẩm nông nghiệp vùng Gyeonggi-do được tổ chức định kỳ tại Việt Nam từ năm 2010 đến nay.

PV.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục