DATC và Kamco tăng cường trao đổi kinh nghiệm xử lý nợ xấu, tái cơ cấu doanh nghiệp

DATC

(Tài chính) Công ty Mua bán nợ Việt Nam (DATC) vừa phối hợp cùng Công ty Quản lý tài sản Hàn Quốc (Kamco) tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực của DATC trong xử lý nợ xấu và tái cơ cấu DN”. Đây là Hội thảo nằm trong khuôn khổ Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Nâng cao năng lực hoạt động xử lý nợ và tái cơ cấu DNNN của DATC” theo Chương trình Chia sẻ Tri thức (KSP) do Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc tài trợ cho DATC.

Tham dự hội thảo, bên cạnh đội ngũ chuyên gia của Kamco và DATC còn có đại diện của một số Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Tài chính, đại diện của Ủy ban Giám sát tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng (VAMC).

Tại Hội thảo, các chuyên gia của Kamco và DATC đã báo cáo kết quả phân tích, đánh giá tình hình nợ xấu và tái cơ cấu DN ở Việt Nam, thực trạng hoạt động của DATC, trên cơ sở đó đã đưa ra các khuyến nghị để nâng cao hơn nữa năng lực hoạt động của DATC. Các khuyến nghị của các chuyên gia tập trung chủ yếu ở việc hoàn thiện cơ chế chính sách, mô hình hoạt động, năng lực cán bộ của DATC.

Những phân tích, đánh giá, khuyến nghị của các chuyên gia đã nhận được nhiều sự tán đồng, chia sẻ và góp ý từ các đại diện của các cơ quan quản lý nhà nước và VAMC tham dự hội thảo.

Cùng ngày, đại diện DATC và Kamco đã có buổi làm việc với đồng chí Trần Văn Hiếu - Thứ trưởng Bộ Tài chính để báo cáo về kết quả triển khai thực hiện dự án và đề xuất kiến nghị nhằm nâng cao năng lực hoạt động cho DATC.

Tại buổi tiếp và làm việc, đồng chí Trần Văn Hiếu đã đánh giá cao sự nhiệt tình giúp đỡ của Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc nói chung và Kamco nói riêng đối với DATC trong dự án này. Đồng chí cũng cho rằng, kết quả nghiên cứu của dự án sẽ là tài liệu quan trọng để Bộ Tài chính Việt Nam tiếp tục nghiên cứu, có biện pháp cụ thể nâng cao năng lực của DATC trong lĩnh vực xử lý nợ và tái cơ cấu doanh nghiệp, đồng thời hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ của Kamco và Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc trong thời gian tới.

Được biết, trước đó, vào ngày 14/1/2014, cũng trong khuôn khổ dự án này, DATC và Kamco đã phối hợp tổ chức thành công khóa đào tạo về nghiệp vụ mua bán, xử lý nợ và tái cơ cấu doanh nghiệp cho cán bộ, chuyên viên của DATC.