OSB và AliExpress “bắt tay” giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tiếp cận thị trường toàn cầu

PV

Ngày 24/7/2018, Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB ký kết hợp tác với AliExpress – sàn giao dịch bán lẻ toàn cầu thuộc Tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) triển khai chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xuất khẩu sản phẩm trực tuyến sang thị trường toàn cầu theo mô hình B2C (tiếp cận trực tiếp tới người mua toàn cầu).

OSB và AliExpress “bắt tay” giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tiếp cận thị trường toàn cầu.
OSB và AliExpress “bắt tay” giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tiếp cận thị trường toàn cầu.

AliExpress hiện là sàn giao dịch bán lẻ toàn cầu cho phép người tiêu dùng từ khắp nơi trên thế giới mua hàng trực tiếp từ các nhà sản xuất và các nhà phân phối tại các thị trường quan trọng như: Nga, Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Brazil, Pháp và Anh.

Sự hợp tác giữa Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB với AliExpress được đánh giá là phù hợp và kịp thời, bởi trong bối cảnh xuất khẩu đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam.

“Chương trình hỗ trợ theo mô hình B2C sẽ giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tăng khả năng tiếp cận trực tiếp tới người mua toàn cầu và giảm chi phí liên quan đến việc xây dựng chuỗi cung ứng và thiết lập văn phòng tại các thị trường mục tiêu”, ông Trần Đình Toản, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB cho biết.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, năm 2017, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 214.02 tỷ USD, tăng 21,2% so với năm 2016. Trong đó, thương mại điện tử xuyên biên giới được đánh giá là kênh quan trọng của các nhà xuất khẩu.

Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử cũng ghi nhận trong năm 2017 đã có 32% doanh nghiệp xuất khẩu nhỏ và vừa Việt Nam thiết lập mối quan hệ hợp tác kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua trực tuyến.