Tổng Cục Thuế và BIDV chính thức mở cổng kết nối triển khai dịch vụ Nộp thuế điện tử

PV.

(Tài chính) Thực hiện các nội dung Thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ Nộp thuế điện tử ký kết ngày 08/11/2013, Tổng Cục Thuế và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp xây dựng hoàn thiện các chức năng Nộp thuế điện tử trên cổng thông tin http://kekhaithue.gdt.gov.vn và tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ ngành thuế, ngân hàng và doanh nghiệp trong công tác triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử tại các địa phương.

Buổi tập huấn tại Hà Nội. Nguồn: bidv.com.vn
Buổi tập huấn tại Hà Nội. Nguồn: bidv.com.vn

Theo đó, từ 14h00 ngày 09/02/2014, các tổ chức, doanh nghiệp là người nộp thuế đã có thể truy cập vào cổng thông tin http://kekhaithue.gdt.gov.vn để nộp thuế điện tử với các chức năng như: Đăng ký sử dụng dịch vụ Nộp thuế điện tử; Lập và gửi giấy nộp tiền có hỗ trợ cung cấp thông tin số thuế phải nộp; Tra cứu chứng từ/thông báo; Cập nhật thông tin người nộp thuế.

Dịch vụ Nộp thuế điện tử chính thức triển khai đi vào hoạt động sẽ mang lại nhiều tiện ích cho người nộp thuế, Cơ quan thuế và Ngân hàng thương mại, cụ thể:

Đối với người nộp thuế: Có thể nộp thuế bất cứ thời điểm nào, bất cứ ở đâu có kết nối Internet; Có thể dễ dàng lập Giấy nộp tiền vào Ngân sách Nhà nước trực tiếp trên Cổng thông tin của Cơ quan thuế và được BIDV xác nhận kết quả giao dịch tức thời.

Đối với Cơ quan thuế: Tăng cường hiệu quả công tác quản lý thuế, xử lý thông tin thu nộp thuế nhanh chóng, chính xác, góp phần đa dạng hóa các kênh thu Ngân sách nhà nước.

Đối với Ngân hàng thương mại: Thông qua dịch vụ Nộp thuế điện tử có thể cung cấp thêm nhiều dịch vụ ngân hàng hiện đại đến các doanh nghiệp, đồng thời đóng góp một phần công sức thực hiện mục tiêu hiện đại hóa, cải cách hành chính công của Chính phủ.

Tổng Cục Thuế  và BIDV chính thức mở cổng kết nối  triển khai dịch vụ Nộp thuế điện tử  - Ảnh 1
Giải đáp thắc mắc cho các doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc. Nguồn: bidv.com.vn

Trong thời gian đầu triển khai thí điểm, người nộp thuế là các tổ chức, doanh nghiệp có tài khoản tại BIDV đã được cấp mã số thuế/mã số doanh nghiệp và đang thực hiện khai thuế điện tử trên Cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế tại các địa phương Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc. Sau thời gian triển khai thí điểm, dịch vụ Nộp thuế điện tử sẽ được triển khai rộng rãi trên toàn quốc và cho phép tất cả các tổ chức doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng hình thức nộp thuế điện tử hiện đại này.

Với tư cách là một tổ chức tín dụng lớn của Nhà nước, bên cạnh việc không ngừng phấn đấu khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính, BIDV cũng luôn chú trọng và tích cực triển khai có hiệu quả nhiều chương trình và cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp.

Việc triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử là một bước tiến lớn trong chương trình hợp tác giữa ngành Thuế với ngân hàng thương mại trong hoạt động thu ngân sách Nhà nước. Sự phối hợp trên một lần nữa khẳng định uy tín, vị thế của BIDV là một trong những ngân hàng thương mại uy tín hàng đầu Việt Nam, luôn mang đến những sản phẩm dịch vụ ngân hàng tốt nhất cho khách hàng, và những nỗ lực áp dụng công nghệ trong việc cung cấp các dịch vụ hữu ích.