Triển khai nộp thuế qua internet và mở rộng giao dịch hành chính điện tử giữa doanh nghiệp với Cơ quan Thuế

Phùng Tuấn

TCTC Online - Ngày 25/9/2012, Cục Thuế TP.Hồ Chí Minh đã phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần TS24 (TS24) tổ chức Hội nghị triển khai nộp thuế qua internet và mở rộng giao dịch hành chính điện tử giữa Doanh nghiệp với Cơ quan Thuế tại TP.Hồ Chí Minh.

Hội nghị có sự tham gia của ông Trần Ngọc Tâm - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.Hồ Chí Minh; Ông Trần Lục Lang - Phó Tổng Giám đốc BIDV; ông Nguyễn Phan Việt Thủy - Tổng Giám đốc TS24 cùng đại diện hơn 300 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh có kê khai thuế qua mạng tại Văn phòng Cục Thuế TP.Hồ Chí Minh.

Tại Hội nghị này, BIDV đã cung cấp cho các DN những thông tin cần thiết về dịch vụ thu NSNN qua internet - sản phẩm hợp tác của BIDV và TS24. Dịch vụ cho phép khách hàng có tài khoản tiền gửi thanh toán tại BIDV sử dụng miễn phí giao diện cổng thanh toán Pay24™ để khai thuế và lập chứng từ nộp tiền vào NSNN với chỉ một chữ ký số công cộng, gửi chứng từ nộp thuế qua hệ thống xác thực đảm bảo của TS24, chuyển đến hệ thống của BIDV, là cơ sở cho BIDV xử lý giao dịch nộp NSNN với Kho bạc Nhà nước nơi cơ quan Thuế mở tài khoản. Khách hàng sẽ nhận kết quả xác nhận giao dịch nộp thuế thành công từ BIDV. Giấy nộp tiền vào NSNN có chữ ký số của khách hàng, xác nhận của hệ thống Pay24™ và chữ ký số của BIDV được Cơ quan thuế chấp nhận là chứng từ quyết toán thuế.

Để sử dụng dịch vụ, các doanh nghiệp/tổ chức cần có tài khoản tiền gửi thanh toán tại BIDV, có chữ ký số công cộng và ký hợp đồng thanh toán thuế qua cổng Pay24™ với BIDV và TS24. Với dịch vụ này, DN sẽ được cung cấp giải pháp trọn gói từ kê khai thuế, thông quan điện tử đến thanh toán thuế với phương thức an toàn bảo mật cao và thuận tiện chỉ với một chữ ký số công cộng bằng cách sử dụng trực tiếp giao diện Pay24™ hoặc thông qua các ứng dụng TaxOnline™, iHaiQuan™ do TS24 cung cấp. Dịch vụ giúp các DN có thể nộp thuế mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và được BIDV cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại.

Theo ông Trần Lục Lang - PTGĐ BIDV, với dịch vụ thu NSNN qua internet, BIDV đã góp phần cùng Cơ quan Thuế hoàn thành tốt chủ trương xã hội hóa công tác quản lý thuế và triển khai Đề án không dùng tiền mặt của Chính phủ; Rút ngắn thời gian nộp NSNN của người nộp thuế, đảm bảo việc thu nộp NSNN của Cơ quan quản lý thu được thực hiện đầy đủ, đúng hạn.

Là Ngân hàng hàng đầu Việt Nam, BIDV được các Ngân hàng trong và ngoài nước đánh giá cao về hệ thống thanh toán trong nước tiên tiến, hiện đại nhất Việt Nam. Đặc biệt, BIDV đã và đang đầu tư lớn cho hạ tầng CNTT và liên tục trong 05 năm liền (2006-2011) là Ngân hàng duy nhất nằm trong top 5 các doanh nghiệp Việt Nam có chỉ số sẵn sàng về CNTT tốt nhất.

Ngoài ra, sự hợp tác của Công ty cổ phần TS24, với giải pháp thanh toán Pay24™, đã góp phần đưa dịch vụ thu NSNN qua BIDV trở nên nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Là nhà cung cấp dịch vụ công điện tử trong các lĩnh vực như khai thuế điện tử, thông quan điện tử, báo cáo thống kê điện tử, bảo hiểm điện tử…, TS24 hiện đã có trên 30.000 DN đăng ký dịch vụ của công ty, là đơn vị T-VAN có số lượng khách hàng lớn nhất tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.