Việt Nam - thị trường thứ 8 Old Navy lựa chọn mở rộng hoạt động nhượng quyền

PV.

Thương hiệu thời trang lớn nhất thuộc sở hữu Tập đoàn Gap Inc (Mỹ) – Old Navy vừa chính thức có mặt tại trường Việt Nam với việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại Trung tâm Thương mại Vimcom Nguyễn Chí Thanh Việt Nam.

Old Navy được thành lập từ năm 1994, trụ sở chính đóng tại San Francisco (Mỹ) với mã giao dịch chứng khoán New York là GPS.  Với mức giá hợp lý, nhãn hàng này đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu tại Mỹ, khi trở thành nhà bán lẻ đầu tiên đạt doanh thu hàng năm 1 tỷ USD.

Việc Old Navy tham gia thị trường Việt Nam đánh dấu bước phát triển mới trong chiến lược tăng trưởng toàn cầu của thương hiệu này. Việt Nam hiện là thị trường thứ 8 Old Navy lựa chọn để mở rộng hoạt động nhượng quyền thương hiệu.  Đối tác nhượng quyền của Old Navy là ACFC & CMFC (hai công ty con thuộc Tập đoàn Imex Pan Pacific) – nhãn hiệu đang sở hữu hơn 100 cửa hàng và danh sách 300 nghìn khách VIP trên toàn quốc.

Trước Việt Nam, tháng 3/2014, Tập đoàn Gap Inc cũng đã khai trương cửa hàng nhượng quyền đầu tiên tại Philipines, sau đó tiếp tục mở rộng tại Qatar, Kuwait, Saudi Arabia, UAE và gần nhất là tại Indonesia và Malaysia. Từ đó đến nay, Tập đoàn Gap Inc chuyển hướng, thâm nhập sâu vào thị trường Đông Nam Á.