Trung tâm thương mại Long Hoa được đầu tư hơn 200 tỷ đồng

Thanh Sơn

Ngày 26/04, Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Đô thị Tây Ninh chính thức khởi công xây dựng Trung tâm thương mại Long Hoa với tổng số tiền hơn 200 tỷ đồng thuộc Thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.

Các đại biểu nhấn nút khởi công xây dựng Trung tâm thương mại Long Hoa. Ảnh Financeplus.vn. Ảnh Financeplus.vn
Các đại biểu nhấn nút khởi công xây dựng Trung tâm thương mại Long Hoa. Ảnh Financeplus.vn. Ảnh Financeplus.vn

Dự án xây dựng nằm ngay trung tâm huyện Hòa Thành, Trung tâm thương mại Long Hoa tiếp giáp 4 mặt tiền đường Huỳnh Văn Mừng và có 8 hướng tiếp cận, cách Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh 3km về phía Nam, cách núi Bà Đen nổi tiếng 18km về phía Tây Nam. Đồng thời, dễ dàng di chuyển đến Bến xe Long Hoa, Bệnh viện Đa khoa Hòa Thành, UBND tỉnh Tây Ninh,... chỉ trong vài phút.

TS. Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Quân cho biết: " Trung tâm thương mại Long Hoa được quy hoạch theo mô hình chợ truyền thống, là sự hòa quyện hài hòa giữa nét đẹp bản địa cùng việc ứng dụng những tiện nghi hiện đại vào không gian chung. Nơi đây không chỉ thuần túy là khu buôn bán, phục vụ đời sống người dân vùng Tây Ninh, mà còn được biết đến như một chứng nhân lịch sử, một địa điểm du lịch nổi tiếng và là điểm giao hòa giữa Tây Ninh xưa và nay". Ông cũng cam kết với lãnh đạo địa phương sẽ tập trung lực lượng thi công để hoàn thành vượt tiến độ đề ra, sớm đưa vào khai thác trong khoảng 18 tháng thi công.

Trung tâm thương mại Long Hoa được đầu tư hơn 200 tỷ đồng  - Ảnh 1

TS. Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Quân phát biểu tại buổi lễ. Ảnh HQC

Trung tâm thương mại Long Hoa được xây dựng với kết cấu kiên cố, móng, cột bê tông cốt thép, khung thép, mái tole phù hợp với đặc điểm của địa phương. Không gian bên trong được bố trí khoa học, phân bổ mặt hàng thành các khu riêng biệt, mang tính thẩm mỹ cao giúp du khách và người dân dễ dàng tham quan và tìm mua hàng hóa.

Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 22.092 m2, bao gồm 1 tầng hầm và 3 tầng nổi với gần 1.200 sạp hàng, kiot được bố trí khoa học, tiện nghi. Tại đây sẽ quy tụ lượng lớn hàng hóa, chủng loại phong phú, đáp ứng đa dạng nhu cầu kinh doanh của các tiểu thương và khách hàng.

Với tổng số gần 1200 sạp và kiốt, có diện tích lên đến 25m2, tất cả được quy hoạch khoa học theo phân khu đặc trưng: khu hàng gia dụng, khu đồ lưu niệm, điện máy, trang sức, khu vui chơi, giải trí… Khu tầng hầm của Trung tâm thương mại Long Hoa bao gồm bãi giữ xe có sức chứa tối đa 1.200 xe máy đáp ứng tối đa lưu lượng xe cộ tới giao dịch hàng ngày. Đặc biệt, Trung tâm thương mại Long Hoa quy hoạch một khu riêng biệt chuyên bán đặc sản vùng miền như: muối tôm, bánh tráng phơi sương, bánh tráng mè, các món chay đặc trưng của vùng đất thánh Cao Đài.

Việc hiện hữu ngay khu dân cư đông đúc, là điểm giao giữa những tuyến đường huyết mạnh tại Tây Ninh, Trung tâm thương mại Long Hoa thu hút lượng lớn tiểu thương buôn bán, khách du lịch ra vào tấp nập và vận chuyển hàng hóa mỗi ngày. Dự án Trung tâm thương mại Long Hoa được chủ đầu tư thiết kế hệ thống lối đi trong và ngoài chợ rộng rãi, đảm bảo tính thuận tiện, an toàn kết nối cho các tiểu thương, người dân và du khách. Ngoài ra, hệ thống thang bộ cũng được bố trí hợp lý, đảm bảo quá trình giao thương diễn ra thuận lợi, thông suốt và tối ưu nhất.

Trung tâm thương mại Long Hoa được đầu tư xây dựng bởi Công ty Cổ phần Xây dựng & Phát triển Đô thị Tây Ninh – một thành viên của Tập đoàn Hoàng Quân (HQC). Với tổng số vốn đầu tư hơn 208 tỷ đồng, Trung tâm thương mại Long Hoa sẽ là trung tâm mua sắm hàng đầu tại Tây Ninh, là nơi tham quan, trải nghiệm không thể thiếu đối với người dân địa phương và du khách, góp phần không nhỏ vào sự thay đổi diện mạo khu vực, cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế tại Hòa Thành nói riêng và Tây Ninh nói chung.