Bộ Tài chính: Sớm xác định thiệt hại để bồi thường cho doanh nghiệp

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

(Tài chính) Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính, đoàn công tác của Cục Quản lý giám sát bảo hiểm đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh và Bình Dương về tình hình thiệt hại của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn.

Nhiều DN bị thiệt hại đã hoạt động trở lại

Tại buổi làm việc với đoàn công tác của Cục quản lý, giám sát bảo hiểm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam và khởi tố 29 bị can liên quan đến vụ gây rối tại khu kinh tế Vũng Áng để điều tra, hiện tại khu kinh tế Vũng Áng đã hoạt động trở lại.

“Những thiệt hại tại dự án Formosa thuộc khu kinh tế Vũng Áng sau vụ xô xát đang được thống kê, hiện một số công nhân Trung Quốc thi công dự án đã về nước, vì vậy nhiều hạng mục vẫn hoạt động cầm chừng”, ông Thiện cho biết thêm.

Cũng theo ông Thiện, tỉnh đã và đang có nhiều biện pháp để tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự; phối hợp với các các sở, ban, ngành cũng như hỗ trợ các cơ quan liên quan xác định thiệt hại để sớm đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư nước ngoài tại Vũng Áng.

Tại Bình Dương, trong buổi làm việc với đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh cũng cho biết, nhiều doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại, tỉnh cùng các ngành chức năng đang triển khai nhiều biện pháp để nhà đầu tư yên tâm sản xuất trở lại, đồng thời thống kê thiệt hại để hỗ trợ nhà đầu tư.

Sớm xác định thiệt hại để bồi thường theo quy định

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh và đoàn công tác, đại diện PVI, đơn vị bảo hiểm cho dự án Formosa cho biết, Formosa tham gia bảo hiểm mọi rủi ro xây dựng lắp đặt tại PVI với tổng giá trị bảo hiểm của dự án là 5 tỷ USD. PVI sẽ sớm phối hợp cùng các bên liên quan xác định thiệt hại và bồi thường theo điều khoản tại hợp đồng bảo hiểm.

Phát biểu tại cuộc họp, lãnh đạo Cục quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết, Cục đã chỉ đạo các DN bảo hiểm khẩn trương kiểm tra, xác định những thiệt hại cụ thể về tài sản được bảo hiểm để kịp thời giải quyết bồi thường theo hợp đồng nhằm giúp DN sớm khôi phục sản xuất kinh doanh.

Để tạo điều kiện cho các DN bảo hiểm tiếp cận, đánh giá, xác định mức độ thiệt hại thuộc trách nhiệm bảo hiểm của DN bảo hiểm và bồi thường nhanh chóng, Đoàn công tác đã đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh, Bình Dương chỉ đạo các Sở, ban, ngành, ban quản lý khu công nghiệp tạo điều kiện, hỗ trợ DN bảo hiểm trong việc xác định thiệt hại và những thủ tục liên quan đến hồ sơ bồi thường.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Bình Dương cũng khẳng định sẽ tích cực chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ với Cục và các DN bảo hiểm thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nhanh chóng xác định thiệt hại, bồi thường theo quy định, giúp các DN nhanh chóng khôi phục sản xuất, đảm bảo sản xuất kinh doanh bình thường.