Tổng cục Thuế thành lập Tổ thường trực hỗ trợ doanh nghiệp

Theo tapchithue.com.vn

(Tài chính) Triển khai Công điện số 01/CĐ-BTC ngày 16/5/2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp (DN) và góp phần ổn định đời sống của người lao động, ngày 20/5/2014, Tổng cục Thuế đã ban hành thông báo về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện hỗ trợ cho các DN bị ảnh hưởng.

Tạo điều kiện hỗ trợ kịp thời cho DN ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Nguồn: internet
Tạo điều kiện hỗ trợ kịp thời cho DN ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Nguồn: internet
Theo đó, Tổng cục Thuế đã thành lập Tổ thường trực để triển khai ngay hai nhiệm vụ trọng tâm:

Một là, hỗ trợ các Cục Thuế trong việc hướng dẫn, giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn cho các DN bị ảnh hưởng về hệ thống công nghệ thông tin, dữ liệu kế toán, hóa đơn, chứng từ và các hồ sơ, tài liệu có liên quan khác, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến công tác kê khai nộp thuế, hoàn thuế, quyết toán thuế của DN.

Hai là, nắm bắt các khó khăn, vướng mắc về thuế của các DN để hướng dẫn xử lý kịp thời theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý, đảm bảo các DN ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh và tình hình kê khai, nộp thuế, hoàn thuế, quyết toán thuế. Định kỳ ngày thứ sáu hàng tuần, Tổ thường trực có trách nhiệm báo cáo với Tổng cục Thuế về kết quả thực hiện trong tuần.
 
Tổng cục Thuế cũng yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố nơi có DN bị ảnh hưởng phải có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Công điện số 01/CĐ-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính; đồng thời thành lập ngay một bộ phận thường trực (do 1 đồng chí lãnh đạo Cục Thuế làm Tổ trưởng) để hỗ trợ, giúp đỡ và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN bị ảnh hưởng.

Cùng lúc, Cục Thuế phải phối hợp chặt chẽ và kịp thời với các Sở, ban ngành trên địa bàn đặc biệt là Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất nơi có DN bị ảnh hưởng để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện hỗ trợ kịp thời cho DN ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh và đảm bảo đời sống của người lao động.