Lập kế hoạch dài hơi cho tương lai

Theo tieudunghay.com

(Tài chính) Đã bao giờ bạn hình dung ra tương lai sau 20-30 năm nữa của mình sẽ ra sao chưa? Bạn sẽ làm gì để tương lai tốt đẹp hơn. Nếu bạn kiếm được nhiều tiền nhưng thiếu một kế hoạch cụ thể thì chưa chắc tương lai của bạn đã thoải mái và ổn định đâu nhé.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Để tránh những rủi ro trong tương lai, bạn nên chú ý đến những việc sau:

1. Tiết kiệm càng sớm càng tốt

Bạn không nên đợi đến khi gần về hưu mới bắt đầu tiết kiệm, hãy thực hiện điều đó ngay khi bạn bắt đầu đi làm hoặc càng sớm càng tốt.

2. Tiết kiệm một phần từ tiền thưởng

Khi bạn nhận được một khoản tiền thưởng từ công ty như thưởng nhân dịp 2.9 hay tháng lương thứ 13…hãy dành một khoản trong đó cho vào quỹ tiết kiệm lương hưu của mình.

3. Không dùng tiền tiết kiệm cho kế hoạch nghỉ hưu vào những mục đích khác

Khi cần tiết để mua sắm một thứ gì đó, nhiều người thường dùng đến số tiền tiết kiệm cho kế hoạch nghỉ hưu. Điều đó là không nên, bạn phải kiên định với mục tiêu và kế hoạch của mình.

4. Tăng số tiền tiết kiệm khi thu nhập tăng

Nhiều nhà tư vấn khuyên bạn nên tiết kiệm 10-15% tổng thu nhập cho kế hoạch nghỉ hưu. Bạn không cần thiết phải tiết kiệm nhiều như vậy ngay lập tức, hãy tăng dần tỷ lệ cho tới khi bạn đạt được mục tiêu 15%.

5. Đừng lập kế hoạch và “bỏ mặc” nó

Chắc chắn bạn có rất nhiều khoản chi phí khác phải lo đến. Tuy nhiên, kế hoạch nghỉ hưu cũng là một phần quan trọng trong số đó. Khi đã lập kế hoạch cụ thể, việc bạn cần làm là đưa kế hoạch thành hành động.