VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Giới thiệu tòa soạn Hotline: 0987 828 585
Những thói quen tốt cho sức khỏe

Uống nước ngay khi thức dậy vào buổi sáng là một trong những thói quen tốt nhất cho sức khỏe. Nguồn: internet

Những thói quen tốt cho sức khỏe

Để có sức khoẻ tốt, nhiều người có thói quen tập thể dục đều đặn mỗi tuần, song, bên cạnh đó, những thói quen khác trong ngày cũng làm tiền đề cho một sức khoẻ tốt. Dưới đây là một số thói quen tốt mà bạn có thể áp dụng.

Những loại cá có lợi cho sức khỏe

5 loại thực phẩm không nên để tủ lạnh, vừa mất mùi vị còn hại sức khỏe

Uống bia như thế nào để tốt cho sức khỏe?

[Infographics] Vi chất dinh dưỡng với sức khỏe mỗi người

Uống nước mỗi buổi sáng

Uống nước ngay khi thức dậy vào buổi sáng là một trong những thói quen tốt nhất cho sức khỏe và cách tốt nhất để đảm bảo điều đó xảy ra là để một ly nước cao ngay đầu giường. Theo một số chuyên gia, uống nước ngay sau khi thức dậy giúp làm sạch hệ tiêu hóa và cơ thể sẵn sàng cho một ngày mới.

Uống trà xanh

EGCG – loại dưỡng chất hầu như chỉ được tìm thấy trong trà xanh – đã được chứng minh là giúp phân hủy chất béo và ngăn chặn các tế bào mỡ mới. Một cuộc cách mạng về chế độ ăn kiêng liên quan đến trà có thể là xu hướng lớn tiếp theo.

Lời khuyên được đưa ra là bạn nên uống trà xanh vào bữa ăn sáng. Cơ thể bạn hấp thụ các dưỡng chất trong trà xanh hiệu quả nhất khi bạn uống nó ít nhất 4 giờ sau bữa ăn cuối cùng.  Điều này khiến buổi sáng là thời điểm hoàn hảo để uống trà xanh.

Sử dụng thành phần tự nhiên

Chất làm ngọt nhân tạo có thể hấp dẫn khi bạn uống cà phê vào buổi sáng nhưng bạn nên cưỡng lại chúng bằng mọi giá. Chỉ vì chúng không chứa calo không có nghĩa là chúng làm cơ thể bạn tốt lên.

Chất làm ngọt nhân tạo bị phát hiện làm xáo trộn hoạt động bình thường của cơ thể và gây ra phản ứng đói mạnh mẽ trong cơ thể.

Có giấc ngủ ngon vào ban đêm

Tất cả chúng ta đều có lỗi khi thức quá khuya để xem những bộ phim ưa thích. Nếu muốn có một lối sống lành mạnh hơn, giấc ngủ phải là một trong những ưu tiên hàng đầu của bạn.  Nếu nghiêm túc về việc trở nên khỏe mạnh hơn và giảm cân một chút, hãy bỏ qua những giờ xem tivi vào đêm khuya để đi ngủ sớm hơn. Điều này cũng giúp tập thể dục vào buổi sáng trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.

Tích cực vận động bên ngoài phòng tập thể dục

Những người coi trọng một lối sống lành mạnh không dừng lại ở việc đến phòng tập thể dục vài lần mỗi tuần. Họ vận động hàng ngày bằng cách đi bộ trong lúc ăn trưa, chơi tennis vào cuối tuần hoặc chơi đùa với con cái ở trong các vườn quốc gia là một thói quen tốt cho sức khoẻ.

Đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày

10.000 bước đi mỗi ngày là mức tối thiểu được đề nghị để bạn không bị xem là người ít vận động. Đi bộ để giảm cân có lẽ là một trong những cách dễ và ít tốn kém nhất để khởi đầu trên con đường đi đến các thói quen lành mạnh. Bạn không cần phải đeo thiết bị đo bước đi hoặc các máy theo dõi khác mà chỉ cần cài đặt một ứng dụng (app) đếm bước chân trên điện thoại thông minh là có thể đi bộ mỗi ngày.

Ăn carbohydrate mỗi ngày

Carbohydrate gồm đường, tinh bột và chất xơ cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết để hoạt động trong cả ngày. Với những carbohydrate phức tạp như bột yến mạch và khoai lang, cơ thể mất nhiều thời gian hơn để phá vỡ. Nhờ vậy, chúng cung cấp một nguồn năng lượng ổn định và giúp tránh sự g?dằn vặt của cơn đói.

Ăn chất béo lành mạnh

Các nghiên cứu tiếp tục ghi nhận lợi ích của việc ăn chất béo lành mạnh như những chất có trong dầu ô liu, các loại hạt và quả bơ. Hiệp hội Tim mạch Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giảm chất béo trans (thuộc nhóm chất béo không bão hòa) và tăng chất béo đa bất bão hòa trong chế độ ăn uống để ngăn nguy cơ bệnh tim. Nhưng chất béo trans này có trong bánh quy, vỏ bột pizza bảo quản đông lạnh hay trong bơ từ thực vật…. Chất béo trans vào cơ thể lại làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch

Chất béo lành mạnh cũng góp phần giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, từ đó ngăn cảm giác thèm ăn những thứ không lành mạnh.

Nấu ăn tại nhà càng nhiều càng tốt

Những món ăn nấu tại nhà có thể không ngon như đặt mua tại nhà hàng nhưng chúng có thể tốt cho sức khỏe hơn vì nấu ăn tại nhà cho phép bạn kiểm soát lượng calo và khẩu phần ăn cũng như tiết kiệm chi phí.

Đừng ăn quá nhiều

Bạn không nên ăn cho đến khi cảm thấy no căng bụng hoặc cảm thấy đáng với số tiền bỏ ra- trong trường hợp đi ăn ở bên ngoài. Theo một số chuyên gia, dạ giày của bạn có thể mở rộng dưới ảnh hưởng của thói quen ăn uống vì dạ giày của người béo phì có thể đạt kích thước quả bóng trong khi bao tử người khỏe mạnh (ăn uống điều độ, đủ chất dinh dưỡng) chỉ cỡ một nắm tay.

Chọn bạn mà chơi

Bạn có bao giờ nhận thấy khi bạn mình gọi món pizza và dù bản thân không thích món này nhưng bạn rốt cuộc cũng ăn nó? Lý do, do những người bạn đang chơi thân thích món ăn này. Vì thế, kết bạn với những người quan tâm đến sức khỏe có thể giúp tạo những thói quen tốt trong ăn uống, tập luyện. Nếu bạn muốn chạy bộ trong thời gian tới, hãy tìm kiếm những người thường xuyên chạy bộ để kết bạn, tương tự như nhóm đạp xe, bơi… nếu bạn có kế hoạch chơi những môn này.

Lắng nghe cơ thể để không tập thể dục quá sức

Người khỏe mạnh đồng bộ với cơ thể mình và lắng nghe những tín hiệu cảnh báo khi họ đói, mất nước, hoặc những chấn thương nhỏ trong người… Do đó, bạn cần có những ngày nghỉ ngơi sau những ngày tập luyện thể thao liên tục để cho phép cơ thể phục hồi. Đừng ngại ngần về việc cho cơ thể một ngày nghỉ giữa các ngày tập luyện.

THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM