Xuất hiện tình trạng giảm giá tour du lịch rồi cắt bớt dịch vụ

Theo Tú Uyên/plo.vn

Tổng cục Du lịch đề nghị các địa phương hưởng ứng chương trình kích cầu đúng với cam kết từ nay đến cuối năm.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tổng cục Du lịch vừa có công văn gửi các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch…các địa phương về tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động du lịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ.  

Theo Tổng cục Du lịch, chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của hầu hết các địa phương, các hiệp hội và doanh nghiệp (DN) du lịch cả nước.

Các tỉnh, thành, nhất là các địa bàn du lịch trọng điểm đã tổ chức nhiều hoạt động kích cầu với nhiều ưu đãi và giá hợp lý. Chương trình bước đầu đã mang lại hiệu quả nhất định, thu hút nhiều khách du lịch nội địa, từng bước phục hồi hoạt động du lịch tại các địa phương.

Tuy nhiên, đã xuất hiện tình trạng chất lượng sản phẩm không đảm bảo, không đúng như cam kết với khách hàng, chưa đảm bảo chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú du lịch như hạng sao được công nhận.

Thu hút khách bằng việc giảm giá nhưng cắt bớt dịch vụ, làm giảm giá trị chương trình du lịch và ảnh hưởng đến tâm lý, niềm tin của du khách.

Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm tại Núi Bà Đen (Ảnh TÚ UYÊN)
Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm tại Núi Bà Đen (Ảnh TÚ UYÊN)

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch, tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Du lịch các địa phương rà soát các hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch, lữ hành. Xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch trái phép, không đúng chức năng, cung cấp các dịch vụ kém chất lượng cho khách du lịch.

Đồng thời, Sở Du lịch các địa phương bổ sung nguồn nhân lực, đảm bảo đủ số lượng và chất lượng ở tất cả các bộ phận, các khâu phục vụ nhằm đáp ứng quy trình chuẩn trong phục vụ khách. Tăng cường việc đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm tại các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng ăn uống tại địa phương.

Đề nghị các địa phương, khu, điểm du lịch đảm bảo thông suốt đường dây nóng, kịp thời cung cấp thông tin, trả lời và giải quyết khiếu nại của khách du lịch trên địa bàn.

Tại cuộc họp công bố chương trình liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam diễn ra hôm 14/7, bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho hay, có một số điểm đến ở một số địa phương, khu du lịch đang có tín hiệu thấy khách du lịch đến đông quá rồi nâng giá. "Bởi hiện nay DN lữ hành đã rất khó khăn, lời không bao nhiêu, tour thì bán trước rồi, đùng một cái khi đến nơi các điểm đến lên giá".

Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ có văn bản gửi Hiệp hội du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch đề nghị các địa phương hưởng ứng chương trình kích cầu đúng với cam kết từ nay đến cuối năm.