PvcomBank tiếp tục nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ 2016

Hiền Oanh

Ngày 30/12/2015, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, hoạt động kinh doanh năm 2015, triển khai Kế hoạch năm 2016 và Hội nghị người lao động.

Ban lãnh đạo PVcomBank cùng cam kết thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2016 Dịp này, nhiều tập thể,
Ban lãnh đạo PVcomBank cùng cam kết thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2016 Dịp này, nhiều tập thể,

Tham dự Hội nghị có ông Đào Minh Tú – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; ôngNinh Văn Quỳnh - Ủy viên Ban Châp hành Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN); ông Trần Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Dầu khí cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, Vụ, Tổ chức đoàn thể thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Nội và PVN.

Sau khi nghe ông Đỗ Đức Viên - Phó Bí thư Đảng ủy báo cáo Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016; ông Nguyễn Hoàng Linh – Tổng Giám đốc báo cáo Tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016.

Hội nghị đã nhận được rất nhiều ý kiến tham luận của các đơn vị về các đánh giá, giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế về nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 và các biện pháp nhằm hoàn thành kế hoạch 2016 của Ngân hàng.

Năm 2015, các hoạt động chính của PVcomBank được triển khai theo đúng định hướng của Đề án tái cấu trúc và mục tiêu kế hoạch năm 2015 đã được Tập đoàn chấp thuận, đồng thời quyết liệt triển khai nhiều giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ được giao cũng như đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo quy định của NHNN.

Phát biểu chỉ đạo, ông Đào Minh Tú – Phó Thống đốc NHNN đánh giá cao kết quả và những nỗ lực của PVcomBank đã đạt được năm 2015. Phó Thống đốc nhấn mạnh: Trong năm 2015, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, PVcomBank đã thể hiện sự chủ động, linh hoạt trong hoạt động trên cơ sở chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

Những kết quả đạt được cũng cho thấy đề án tái cơ cấu giữa PVFC và Western Bank là một thành công trong công tác điều hành của NHNN, một đóng góp quan trọng trong việc duy trì ổn định kinh tế vĩ mô. Bước sang năm 2016, PVcomBank cần tiếp tục xử lý các công việc còn tồn đọng, giải quyết hết nợ xấu, nâng cao năng lực tài chính và công tác quản lý điều hành…

Cũng tại Hội nghị, ông Ninh Văn Quỳnh - Ủy viên Ban Chấp hàng Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc PVN khẳng định: PVN - với tư cách là một cổ đông lớn đồng thời là một khách hàng lớn của PVcomBank, cam kết sẽ luôn hỗ trợ và đồng hành cùng PVcomBank trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Đình Lâm – Chủ tịch HĐQT PVcomBank cảm ơn và lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của NHNN và của PVN. Ông Lâm khẳng định, trên tinh thần tiếp tục phát huy các thành quả đã đạt được của năm 2015, PVcomBank sẽ nỗ lực phấn đấu cao nhất để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2016.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã nhận được phần thưởng cao quý do NHNN, PVN và Ban lãnh đạo PVcomBank trao tặng vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp quan trọng cho hoạt động của Ngân hàng năm 2015. Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh đã phát động phong trào thi đua năm 2016 và cùng với các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2016.

Cùng ngày, Ban Chấp hành Công đoàn PVcomBank đã tổ chức Hội nghị người lao động, báo cáo về tình hình tổ chức hội nghị cấp dưới và tổng hợp kiến nghị của người lao động; đánh giá tình hình thực hiện chế độ chính sách của Nhà nước nói chung và Thoả ước lao động tập thể của PVcomBank nói riêng; Báo cáo công khai tài chính năm 2015 của Công đoàn.

Trên cơ sở đánh giá tình hình thực hiện chế độ chính sách, thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và căn cứ kiến nghị của các đơn vị về thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động, về việc đề nghị sửa đổi, bổ sung thỏa ước lao động tập thể, Ban lãnh đạo PVcomBank đã làm việc với Ban Thường vụ Công đoàn thống nhất một số nội dung sửa đổi, bổ sung Thỏa ước lao động tập thể năm 2016 và các chế độ chính sách của người lao động./.