Vietcombank nằm trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

PV.

Tạp chí Forbes Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2017. Vietcombank tiếp tục giữ vị trí trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam.

Đại diện Vietcombank, ôngPhạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc (giữa)nhận giải thưởng do Tạp chí Forbes trao tặng
Đại diện Vietcombank, ôngPhạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc (giữa)nhận giải thưởng do Tạp chí Forbes trao tặng

Đây là lần thứ 5 Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này với mục đích lựa chọn và vinh danh những công ty tốt nhất trên thị trường chứng khoán, việc bình xét dựa trên các thông tin tài chính về doanh thu, lợi nhuận đem về cho nhà đầu tư, tốc độ tăng trưởng và triển vọng lâu dài.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự được bình chọn thuộc nhóm 19 công ty sau 5 năm vẫn giữ được vị trí trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam.

Đại diện Vietcombank, ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc đã tham dự buổi lễ và đón nhận sự vinh danh của Tạp chí Forbes Việt Nam.

Việc đánh giá, bình chọn danh sách các công ty niêm yết hàng đầu tuân theo những tiêu chí của Forbes International về mặt định lượng như độ tăng trưởng kép, chỉ số sinh lời, lợi nhuận…

Theo dữ liệu thống kê của Forbes Việt Nam, 50 công ty trong danh sách năm nay chiếm trên 60% giá trị vốn hóa của HSX, HNX tương đương với tỷ lệ năm trước. Tuy nhiên do chất lượng hàng hóa được nâng cao, tổng doanh thu của các công ty trong danh sách đạt 734.822 tỷ đồng, tăng 55%. Tổng lợi nhuận của các công ty đạt 79.461 tỷ đồng, tăng 49% so với năm trước.

Danh sách bình chọn cũng giúp cho độc giả quan tâm đến nền kinh tế và cơ hội đầu tư ở Việt Nam có được một cái nhìn toàn cảnh về tình hình kinh tế, trình độ phát triển của doanh nghiệp - Forbes Việt Nam cho biết.

Vietcombank nằm trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam - Ảnh 1Đại diện 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2017 cùng đại diện Tạp chí Forbes Việt Nam chụp hình lưu niệm tại buổi lễ

Trên thị trường chứng khoán Việt Nam, cổ phiếu Vietcombank (mã VCB) hiện là một trong những cổ phiếu có giá trị vốn hoá lớn nhất thị trường (~140 ngàn tỷ đồng).

Được niêm yết tại HOSE từ tháng 6/2009, cổ phiếu Vietcombank trong những năm qua liên tiếp là cổ phiếu có mức giá giao dịch cao nhất trong các cổ phiếu ngân hàng niêm yết và liên tục được nhà đầu tư nước ngoài duy trì trạng thái mua ròng.

Tạp chí Forbes Việt Nam đánh giá: Vietcombank ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng 28,5% nhờ hoạt động huy động vốn và cho vay đều tăng trưởng tốt.

Trong năm qua, ngân hàng có thế mạnh về tài trợ vốn và hỗ trợ dịch vụ cho hoạt động xuất nhập khẩu, trở thành ngân hàng đầu tiên tuyên bố trích lập dự phòng đầy đủ các khoản nợ bán cho Công ty Quản lý nợ của các tổ chức tín dụng (VAMC). Tính đến cuối năm 2016 tỷ lệ nợ xấu của Vietcombank là 1,4%.

Quý I/2017, tổ chức tín nhiệm Moody’s đánh giá Vietcombank là ngân hàng TMCP có chất lượng tài sản tốt nhất trong hệ thống ngân hàng nội địa và cũng là ngân hàng có cấu trúc thu nhập đa dạng hóa và dẫn đầu ở nhiều mảng sản phẩm dịch vụ.

Trước buổi lễ vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2017, Forbes Việt Nam cũng đãtổ chức Diễn đàn Kinh doanh 2017 (Business Forum 2017) với chủ đề Đón nhận thế giới đang đổi thay (Embracing a changing world).