Vietcombank tặng trường mầm non cho Hà Tĩnh

Đức Nam

(Tài chính) Ngày 3/12/2014, tại Hà Tĩnh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trao tặng công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai Trường mầm non Sơn Quang cho xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Vũ Tiến Duật - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Vietcombank (bên trái) trao tượng trưng số tiền 3 tỷ đồng cho ông Nguyễn Văn Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh
Ông Vũ Tiến Duật - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Vietcombank (bên trái) trao tượng trưng số tiền 3 tỷ đồng cho ông Nguyễn Văn Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh

Công trình này được thực hiện thông qua Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung. Tới dự buổi Lễ , về phía Quỹ Hỗ trợ Phòng tránh thiên tai miền Trung có ông Nguyễn Đăng Lâm, Giám đốc điều hành. Về phía  huyện  Hương Sơn  có ông Võ Văn Phúc - Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Duy Trinh, Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND và ông Nguyễn Văn Minh, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Sơn Quang; Về phía Vietcombank có ông Vũ Tiến Duật -  Phó bí thư Thường trực Đảng ủy; ông Nguyễn Hữu Lực, Giám đốc Vietcombank Hà Tĩnh cùng các thầy cô giáo học sinh của trường và đông đảo nhân dân địa phương.

Sơn Quang là xã nghèo của huyện Hương Sơn tỉnh Hà Tĩnh, địa bàn xã thuộc vùng trung du, miền núi, dân số khoảng 3.000 người, kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, thu nhập bình quân đầu người thấp, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Nơi đây cũng thường xuyên phải chịu ảnh hưởng của thiên tai, lũ quét nên việc có một công trình cộng đồng vững chắc làm nơi tránh trú an toàn cho người dân khi thiên tai xảy ra sẽ giúp họ yên tâm hơn trong sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới.

Với ý nghĩa đó, thông qua Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai Miền Trung, Vietcombank đã tài trợ 3 tỷ đồng xây dựng trường mầm non xã Sơn Quang với diện tích xây dựng 530m2, qui mô 02 tầng, 06 phòng học và các phòng chức năng có khu vệ sinh khép kín. Hệ thống điện, nước, chống sét và chống cháy nổ đều được lắp đặt đạt yêu cầu, phù hợp với tính chất và qui mô của công trình theo quy định của nhà nước.

Công trình được xây dựng nhằm góp phần hỗ trợ cho sự nghiệp giáo dục tại địa phương và nhất là bậc học mẫu giáo, mầm non. Đồng thời còn là nơi trú ẩn và sinh hoạt an toàn cho người dân khi có thiên tai, lũ lụt xảy ra.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Vũ Tiến Duật cho biết: Nhiều năm qua, chia sẻ cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Vietcombank đã có nhiều hoạt động thiết thực trong công tác an sinh xã hội, đặc biệt là xây dựng các công trình trường học, trạm y tế cho các tỉnh miền Trung thông qua các chương trình của Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung. 

Những năm gần đây, Vietcombank là đơn vị luôn đồng hành với Quỹ trong việc giúp người dân miền Trung chủ động phòng tránh thiên tai cũng như nâng cao điều kiện chăm sóc y tế, giáo dục, văn hóa cho những địa phương thường xuyên phải chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, bão lũ với tổng số tiền gần 30 tỷ đồng.