Vietnam HR Awards 2016:

Vinh danh các doanh nghiệp có chiến lược quản trị nhân sự xuất sắc

Hải Ngọc

Ngày 29/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Báo Lao động Xã hội phối hợp với Talentnet tổ chức phát động Giải thưởng Viet Nam HR Awards 2016. Đây là mùa thứ hai – một giải thưởng về quản trị nguồn nhân lực tạo nên uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm nâng cao chất lượng nhân sự. Ảnh: Financeplus.vn
Các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm nâng cao chất lượng nhân sự. Ảnh: Financeplus.vn

Điểm đặc biệt của giải thưởng năm nay là bổ sung thêm cơ cấu giải dành riêng cho các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các công ty vừa và nhỏ với sứ mệnh giúp các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng tự tin và mạnh dạn hơn trong một sân chơi lớn, sân chơi toàn cầu, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập của AEC và TPP. “Nếu như các doanh nghiệp lớn cần giữ sự ổn định trước thách thức thị trường, thì các doanh nghiệp Việt Nam vừa và nhỏ lại chính là đòn bẩy của nền kinh tế khi đón đầu các cơ hội từ làn sóng hội nhập”- ông Nguyễn Thành Phong, Tổng Biên tập Báo Lao động xã hội, Trưởng ban tổ chức chia sẻ.

Là giải thưởng đầu tiên về chiến lược nhân sự tại Việt Nam, ra đời vào năm 2014, giải thưởng đã gây tiếng vang và tạo được sự uy tín nơi cộng đồng doanh nghiệp và giới nhân sự về một giải thưởng tôn vinh chiến lược nhân sự cũng như tạo một sân chơi hữu ích để các doanh nghiệp cùng học hỏi và chia sẻ những chính sách nhân sự hay, thiết thực đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp và người lao động. Vì vậy rất nhiều tập đoàn lớn đã hưởng ứng đăng ký tham gia và đạt giải thưởng.

Để đảm bảo tính chuyên nghiệp và tiên tiến, giải thưởng sử dụng phương pháp chuyên môn quốc tế từ tổ chức SHRI và được bổ sung một số yếu tố đánh giá phù hợp với thị trường Việt Nam nhằm đảm bảo tính minh bạch về quy trình chấm giải, hạng mục chấm giải, tiêu chí chấm giải. Ngoài ra, Hội đồng thẩm định giải đều là các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước tập trung vào việc thẩm định các chính sách nhân sự của các doanh nghiệp.

Vietnam HR Awards 2016 dự kiến sẽ công bố kết quả vào tháng 9/2016, các doanh nghiệp đạt giải sẽ có cơ hội tham gia những buổi đào tạo nhân sự hoặc các hội thảo nhân sự tại Singaporecùng với chuỗisự kiệnkết nối các doanh nghiệp đạt giải với các câu lạc bộ, hiệp hội doanh nghiệp… để cùng chia sẻ và học hỏi những kinh nghiệm quản trị nhân sự hay và thiết thực. Bà Tiêu Yến Trinh, Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức nói: “Chúng tôi tin rằng đây sẽ là kim chỉ nam cho việc quản trị nguồn nhân lực tại Việt Nam. Cộng đồngvà cụ thể là niềm hạnh phúc của người lao động là đích đến của Vietnam HR Awards”.