Bắt tạm giam 7 đối tượng trong đường dây phá rừng biên giới

Theo baodautu.vn

Sáng 20/8, cơ quan cảnh sát điều tra công an Quảng Nam đã bắt tạm giam 4 đối tượng trong đường dây phá rừng xuyên quốc gia tại khu vực biên giới Nam Giang.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Ngoài ra còn có thêm 3 đối tượng tự nguyện đầu thú quê tại tỉnh Quảng Bình đang được công an Quảng Nam di lý về Quảng Nam để phục vụ cho công tác điều tra.

Danh tính 7 đối tượng trong đường dây phá rừng này chưa được công an công bố vì trong giai đoạn điều tra. Như vậy, tính đến thời điểm này đã có 7 đối tượng trong đường dây phá rừng này đã bị bắt tạm giam. Ngoài các đối tượng bị bắt tạm giam, cơ quan chức năng đã ra quyết định đình chỉ công tác 4 cán bộ lãnh đạo của biên phòng và 1 lãnh đạo chi cục Hải quan biên giới để phục vụ cho công tác điều tra.

Hiện cơ quan điều tra công an Quảng Nam cũng đang vận động các đối tượng còn lại trong đường dây phá rừng này sớm ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Theo nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết, qua kiểm tra tại hiện trường cho thấy 41/60 gốc pơ mu bị chặt hạ thuộc địa phận biên giới huyện Nam Giang, số còn lại nằm trên địa phận huyện Đắc Chưng (tỉnh Sê Kông, Lào).

Vụ phá rừng pơ mu tại khu vực vành đai biên giới Nam Giang được xem là vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Trong công văn số 6845/VPCP-KTN ngày 17/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã yêu cầu Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Quảng Nam cần có báo cáo Thủ tướng về kết quả điều tra, xử lý vụ phá rừng, khai thác gỗ pơ mu trái phép tại huyện Nam Giang trước ngày 25/8/2016.

Hiện công tác điều tra mở rộng vụ án để truy bắt toàn bộ các đối tượng trong đường dây phá rừng này đang được triển khai khẩn trương để sớm có kết luận đưa ra xét xử theo quy định của pháp luật.