Đăng bán dụng cụ đánh bạc bịp tràn lan trên mạng

Theo vnexpress.net

(Tài chính) Giá một bộ bài "khi chơi có thể biết đối phương cầm con bài gì trên tay" được quảng cáo công khai trên mạng với mức từ 40.000 đến 700.000 đồng. Số điện thoại bên bán được đăng công khai.

 Chiếc chiếu được quảng cáo là "chiếu từ nano" phục vụ việc đánh xóc đĩa bịp. Nguồn: vnexpress.net
Chiếc chiếu được quảng cáo là "chiếu từ nano" phục vụ việc đánh xóc đĩa bịp. Nguồn: vnexpress.net

Hôm nay, ít ngày sau khi công an triệt phá đường dây buôn hàng nghìn thiết bị phục vụ việc chơi cờ bạc bịp, trên mạng Internet việc quảng cáo bán loại sản phẩm này vẫn "nhộn nhịp". Một số website công khai nhận là "bán đồ cờ bạc bịp".

Tại đây nhiều mặt hàng được quảng cáo là "sản phẩm công nghệ cao" như kính áp tròng, áo tráo bài, bài mã vạch... Bên bán đăng tin hàng có xuất xứ Hàn Quốc, Trung Quốc... với lời giới thiệu "giúp người chơi sẽ không bao giờ thua".

Giá của một bộ bài thửa "khi chơi có thể biết đối phương cầm con bài gì trên tay" giá từ 40.000 đến 700.000 đồng. Kính áp tròng, chiếu từ nano dùng để đánh xóc đĩa hay bát chơi xóc đĩa có gắn chip camera... có giá tiền triệu. Mỗi sản phẩm đều được giới thiệu tính năng và cách sử dụng. Số điện thoại và địa chỉ liên hệ người bán đăng công khai.

Trước thực trạng trên, trao đổi với VnExpress, lãnh đạo Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50, Công an TP Hà Nội) cho hay thời gian qua đã triệt phá nhiều trang web liên quan tới quảng cáo, buôn bán các thiết bị này. Tuy nhiên, mức độ xử phạt vẫn chưa đủ tính răn đe, chỉ dừng ở phạt hành chính đơn thuần.

Trước đó, ngày 6/2, khám xét nơi ở và chỗ làm việc của hai anh em Phạm Văn Hải và Phạm Đình Hưng tại Hà Nội, Cục Cảnh sát hình sự thu 200 thùng các-tông đựng hơn 30.000 bộ bài tú lơ khơ, bài chắn chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ. Cảnh sát cũng thu 16 thùng bát đĩa, bài lá, thiết bị điện tử đã thành phẩm cùng hai thùng đựng dụng cụ đánh bạc bịp chưa lắp ráp.

Tại nơi ở của Hải, công an tiếp tục thu hàng nghìn bộ bài tú lơ khơ, các thiết bị xóc đĩa gắn nam châm, kính áp tròng, các thiết bị thu phát sóng… Cơ quan điều tra xác định, các quân bài được tẩm hóa chất để đánh dấu. Nhiều loại bát đĩa dùng chơi xóc đĩa được gắn các thiết bị camera siêu nhỏ hoặc nam châm; viên xúc xắc cũng được gắn nam châm…

Theo cán bộ điều tra C45, chủ yếu thiết bị được nhập lậu. Sau khi tổ chức lắp ráp hoàn thiện sản phẩm, Hưng và Hải quảng cáo bán hàng trên các trang web.

Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, hành vi của hai anh em Hưng và Hải nếu từng bị xử phạt hành chính thì sẽ xem xét về tội kinh doanh trái phép. Tướng Tiến cũng cho hay, một số thiết bị có dấu hiệu sử dụng chất phóng xạ nên cơ quan chức năng đang trưng cầu giám định tại Viện khoa học hình sự, nếu vi phạm sẽ xử lý về hành vi mua bán tàng trữ chất phóng xạ.