Đồng xu kỷ niệm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều có hình Phủ Chủ tịch Việt Nam

Theo thoibaonganhang.vn

Cửa hàng quà lưu niệm Nhà Trắng đưa ra đồng xu kỷ niệm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn tại Việt Nam vào cuối tháng 2.

Những loại đồng xu này chỉ mang tính chất biểu tượng lưu niệm chứ không có bất cứ giá trị lưu thông. Nguồn: internet
Những loại đồng xu này chỉ mang tính chất biểu tượng lưu niệm chứ không có bất cứ giá trị lưu thông. Nguồn: internet

Các đồng tiền được phát hành vào ngày 23/2 với giá 100 USD và chỉ giới hạn ở mức 1 nghìn đồng xu.

Đồng xu có hai mặt, một mặt ghi dòng chữ "Đại lộ mới hướng tới hòa bình" (New Avenue Towards Peace), tên của Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê-in (Moon Jae-in), Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên Kim Jong-un.

Mặt còn lại của đồng xu có dòng chữ "Bước ngoặt - hợp tác hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên", "Đàm phán hòa bình, Việt Nam 2019" và đặc biệt mặt này của đồng xu có hình ảnh Phủ Chủ tịch Việt Nam - nơi dự tính sẽ diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội.

Năm ngoái, Nhà Trắng công bố đồng tiền "trip coin" để đánh dấu cuộc gặp lịch sử Trump - Kim vào năm 2018 tại Singapore. Đồng xu được bán với giá 19,95 USD, thấp hơn so với giá dự định là 24,95 USD.

Dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra vào năm ngoái tại Singapore cũng ra mắt đồng xu kỷ niệm có tên "Hòa bình Thế giới". Phiên bản bằng vàng có giá 1.380 đô la Singapore (hơn 1.000 USD). Xu này cũng có phiên bản vàng và nickel, với hình chim bồ câu, cành olive và các biểu tượng khác.

Những loại đồng xu này chỉ mang tính chất biểu tượng lưu niệm chứ không có bất cứ giá trị lưu thông. Tuy nhiên theo thời gian, bối cảnh ra đời và độ hiếm của những đồng xu lưu niệm thì có thể giá trị trao đổi của nó tăng rất nhiều lần trên thị trường.