Tăng cường quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Cà Mau


Chiều 28/10, ông Nguyễn Minh Luân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tiếp và làm việc với ông Đỗ Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), bàn kế hoạch phối hợp truyền thông giữa tỉnh và VTV đến năm 2025.

Cà Mau mong muốn quảng bá sâu rộng hình ảnh vùng đất, con người Cà Mau. Ảnh: Minh Loan
Cà Mau mong muốn quảng bá sâu rộng hình ảnh vùng đất, con người Cà Mau. Ảnh: Minh Loan

Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân đánh giá cao sự quan tâm của VTV, việc phối hợp tuyên truyền là hết sức cần thiết góp phần thiết thực cho tỉnh nhà quảng bá rộng rãi hình ảnh vùng đất, con người Cà Mau.

Thông tin một số sự kiện lớn sắp diễn ra tại Cà Mau, như: Festivl tôm 2023; kỷ niệm 60 năm chiến thắng Đầm Dơi - Cái Nước - Chà Là…, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân mong muốn VTV phối hợp tuyên truyền các sự kiện này.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân tại buổi làm việc. Ảnh: Minh Loan
Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân tại buổi làm việc. Ảnh: Minh Loan

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, thông tin một số nội dung tỉnh cần đơn vị tập trung tuyên truyền trong thời gian tới, điển hình như: Phát triển du lịch sinh thái, biển đảo; lịch sử - văn hoá, các làng nghề truyền thống với các Dự án trọng điểm, như: Khu du lịch Mũi Cà Mau, Đầm Thị Tường, Khai Long, Hòn Đá Bạc, U Minh Hạ, đảo Hòn Chuối; các khu kinh tế, công nghiệp... Ngoài ra, tỉnh rất cần VTV thông tin tuyên truyền chương trình phát triển ngành tôm, xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP, tái cơ cấu nông nghiệp; cùng với việc khôi phục, phát triển thuỷ sản đặc hữu của tỉnh Cà Mau như: tôm, cua, cá đồng; chương trình phát triển rừng, ứng phó biến đổi khí hậu, nước biển dâng…

Ông Đỗ Thanh Hải, Phó tổng giám đốc VTV, thông tin, hiện đơn vị có 9 kênh phát sóng trực thuộc, thông tin nhiều lĩnh vực và thu hút lượng khán giả ổn định với khoảng 8 triệu lượt khán giả theo dõi thường xuyên. Sau buổi làm việc, Đài sẽ tính toán các nhóm nội dung phù hợp, xây dựng đề cương tuyên truyền. Trong đó, sẽ lưu ý tuyên truyền các thành tựu nổi trội, những nét đặc trưng của tỉnh Cà Mau, nhất là việc quảng bá điểm du lịch, tiềm năng lợi thế của Cà Mau,… phát sóng trên nhiều kênh khác nhau và lan toả trên nền tảng số, góp phần nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Cà Mau.

Ông Đỗ Thanh Hải, Phó tổng giám đốc VTV , định hướng một số nội dung cần phối hợp tuyên truyền trong thời gian tới. Ảnh: Minh Loan
Ông Đỗ Thanh Hải, Phó tổng giám đốc VTV , định hướng một số nội dung cần phối hợp tuyên truyền trong thời gian tới. Ảnh: Minh Loan

Ông Hải mong muốn, có sự trao đổi thường xuyên, chặt chẽ với tỉnh Cà Mau để phối hợp triển khai hiệu quả các nội dung và vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện, để sản phẩm đạt chất lượng cao nhất.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân mong muốn, VTV phối hợp tuyên truyền sâu rộng 3 sự kiện, điểm nhấn lớn tầm khu vực từ đây đến năm 2024: Sự kiện Festival tôm 2023; kỷ niệm 60 năm chiến thắng Đầm Dơi - Cái Nước - Chà Là và kỷ niệm 70 năm chuyến tàu tập kết ra Bắc… Đồng thời, hỗ trợ giúp Đài PT-TH Cà Mau về chuyên môn kỹ thuật, chuyển đổi số, góp phần nâng cao chất lượng sản xuất chương trình.

Theo Báo Cà Mau