Nở rộ dự án biệt thự sinh thái gần trung tâm


Tại hai thị trường lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, bất động sản sinh thái ngày càng nở rộ và có nhiều triển vọng phát triển trong thời gian tới như nhận định của nhiều chuyên gia.

Nắm bắt được nhu cầu nghỉ dưỡng chất lượng cao vào dịp cuối tuần của những đại gia, hàng loạt các dự án bất động sản sinh thái nghỉ dưỡng đã được chủ đầu tư tung ra thị trường từ Bắc tới Nam. Thời gian gần đây, những dự án nghỉ dưỡng cách trung tâm không xa được nhiều nhà đầu tư tìm mua. Theo khảo sát bất động sản sinh thái thì hiện nay có hơn 3 nghìn cá nhân sống và làm việc tại thủ đô có sở hữu riêng một quỹ đất ở một số địa bàn giáp ranh Hà Nội. Nhu cầu về biệt thự nghỉ dưỡng ven các đô thị trung tâm là rất lớn.
Tại khu vực phía Nam, mới đây, Công ty cổ phần kinh doanh và phát triển Bình Dương (TDC) đã mở bán dự án Làng biệt thự sinh thái Moon River. Từ khi dự án được công bố đã thu hút sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư, đặc biệt những nhà đầu tư đến từ TP.HCM vì vị trí Moon River rất chiến lược nhưng giá đặc biệt hấp dẫn.
Trước đó, Công ty CP dịch vụ và xây dựng địa ốc Đất Xanh và Công ty CP Long Thuận Lộc công bố đã bán hết 100% số lượng nền đất thuộc giai đoạn 1 của dự án Thung lũng Xanh, tỉnh Đồng Nai. Dự án chỉ cách trung tâm quận 1, TP.HCM theo đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây 28km, cách sân bay quốc tế Long Thành 5km.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, một số dự án bất động sản sinh thái cũng đã được ra mắt thị trường như Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên), Lâm Sơn Resort (Lương Sơn – Hòa Bình), Top Hill, Grand Areana Hill, Tản Viên Resort, Yên Bài Villas (Ba Vì, Hà Nội),…
Tháng 6 vừa qua, Nhật Hằng Group và Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera đã mở bán chính thức dự án Paradise Đại Lải Resort. Hơn 50% số căn biệt thự ngay trong ngày đầu tiên chào bán. Paradise Đại Lải Resort có quy mô diện tích khoảng hơn 33 ha bao gồm 283 lô biệt thự sinh thái với diện tích từ 185m2 đến 980m2.
Ông Hoàng Anh Dũng, GĐ Công ty CP kinh doanh nhà đất Hồng Việt cho biết, thị trường biệt thự sinh thái không sôi động như đất nền, căn hộ,… nhưng lại có đối tượng khách hàng riêng. Khách hàng chủ yếu của mảng thị trường này là những người dân thành phố có mức thu nhập cao, các chuyên gia thường xuyên phải làm việc căng thẳng có nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn cùng gia đình vào những ngày nghỉ cuối tuần. Họ cần một không gian yên tĩnh, một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, rộng rãi, thoáng mát, cách xa đô thị.
“Các dự án biệt thự sinh thái được quy hoạch hài hòa, thiết kế hiện đại, gần gũi với thiên nhiên. Trong khuôn viên dự án có đầy đủ các khu tiện ích như: hồ bơi, sân tennis, khu trung tâm thương mại, dịch vụ, cây xanh, khu vui chơi giải trí… bảo đảm nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi và giải trí cho cư dân”, ông Dũng cho biết thêm.

Giải thích lý do các dự án bất động sản sinh thái gần khu vực trung tâm được nhiều nhà đầu tư tìm mua, ông Trần Minh Hoàng, Công ty CP đầu tư Gia Tuệ, chủ đầu tư dự án Grand Areana Hill, cho biết, nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai tại Hà Nội rất cao. Những khu biệt thự ven biển ở miền Trung cách Hà Nội quá xa, người mua không có nhiều thời gian để vào đó nhiều lần cũng như quản lý ngôi nhà của mình. Những khu vực gần Hà Nội như Ba Vì có lợi thế rất lớn về giao thông.
Theo nhận định của Sàn giao dịch bất động sản Viglacera, trong khi các căn hộ chung cư, đất nền dự án đã được đẩy giá lên quá cao mang lại nhiều rủi ro cho người mua thì bất động sản sinh thái lại có mức giá hợp lý và phù hợp với thị hiếu của nhiều nhà đầu tư. Việc đầu tư mua bất động sản sinh thái hiện đang được rất nhiều người có thu nhập cao quan tâm, bởi lẽ ngoài việc sử dụng cho các kỳ nghỉ dưỡng, họ còn có thể cho thuê và có thể bán để thu lợi nhuận.
Ông Robert McIntosh, Giám đốc điều hành khối khách sạn của CBRE Hotel cho biết, đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng mang tới cho người mua một phong cách sống mới và hiệu quả kinh tế từ việc vận hành cho thuê. Kinh nghiệm ở các quốc gia khác cho thấy, những chủ dự án thấy trước được những thay đổi của người tiêu dùng và điều này giúp họ có thể tạo ra những dòng sản phẩm phù hợp nhất cho thị trường.
Việt Nam là một thị trường có nhiều tiềm năng chưa được khai thác và đầy hứa hẹn cho đầu tư khách sạn và bất động sản nghỉ dưỡng, ông McIntosh nhận định.