Thương hiệu Việt xuất hiện ở quảng trường Mỹ


Cách đây vài ngày, hình ảnh ly cà phê sữa đá, cơm tấm, bánh mì Việt đã xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại (Times Square, New York, Mỹ).

Hình ảnh các món ăn Việt Nam xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại – nơi được mệnh danh là “giao lộ của thế giới”. Ảnh: GrabFood
Hình ảnh các món ăn Việt Nam xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại – nơi được mệnh danh là “giao lộ của thế giới”. Ảnh: GrabFood

7 thương hiệu Việt xuất hiện tại "giao lộ của thế giới"

Trên hành trình lan tỏa tinh hoa của nền ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới, GrabFood luôn mong muốn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu riêng cho ẩm thực Việt và gửi lời tri ân đến những Đối tác Nhà hàng thân yêu đã đồng hành cùng sứ mệnh ấy. Để đáp lại tâm huyết của Đối tác trong thời gian qua và tiếp thêm động lực trên chặng đường phía trước, GrabFood hân hạnh được đem hình ảnh của 7 Đối tác "ra mắt" tại Quảng trường thời đại, New York - Tòa nhà Nasdaq.

Đó là cà phê sữa đá The Coffee House, cơm tấm Phúc Lộc Thọ, bánh mì Huỳnh Hoa, cơm thố Anh Nguyễn, bún bò Huế An Cựu, Pizza 4P's, trà sữa MayCha. Những hình ảnh này đã nhanh chóng được lan truyền trong cộng đồng người Việt trong và ngoài nước với sự thích thú, tự hào. 

Quảng trường Thời Đại nổi tiếng là giao lộ sầm uất bậc nhất thế giới, được mệnh danh là "giao lộ của thế giới" với trung bình hơn 330.000 lượt người đi qua mỗi ngày, nhiều thời điểm lên đến 400.000 người. Cuối năm 2021, trên màn hình LED khổng lồ bên ngoài tòa nhà Thomson Reuters tại quảng trường danh tiếng này cũng đã bất ngờ trình chiếu đoạn phim quảng cáo về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, thu hút mạnh mẽ sự chú ý của hàng ngàn người đang có mặt tại đây.

Chiến dịch truyền thông này do Hãng hàng không Vietnam Airlines triển khai nhân sự kiện đường bay thẳng thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ lần đầu tiên được khai mở. Theo đó, Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế là một đất nước du lịch tuyệt vời, gây ấn tượng nhờ vẻ đẹp đa dạng, phong phú, pha trộn giữa nét truyền thống bình yên và sự sôi động hiện đại, cùng với đó là những trải nghiệm đầy hấp dẫn. Cũng tại nơi này, tháng 8 vừa rồi, hình ảnh cùng thương hiệu VinFast lại xuất hiện khi chính thức rung chuông niêm yết trên sàn Nasdaq khiến truyền thông trong nước lẫn quốc tế liên tục nhắc đến.

Mở rộng thương hiệu, tiếp cận khách hàng thế giới

Theo chuyên gia quảng cáo, chi phí quảng cáo bảng ngoài trời tại Quảng trường Thời Đại phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm định dạng của phương tiện, kích thước biển quảng cáo, vị trí và khả năng hiển thị quảng cáo cũng như độ dài của chiến dịch. Giá cho một bảng quảng cáo có thể từ 5.000 - 50.000 USD một ngày.

Giá quảng cáo trên Quảng trường Thời Đại có thể cao hơn nhiều nơi khác trên thế giới (và cao hơn cả một số nền tảng kỹ thuật số khác), song theo các chuyên gia quảng cáo, rất nhiều công ty đang tìm cách sử dụng kênh quảng cáo này bởi nó cho họ các cơ hội kinh doanh, cơ hội tiếp cận được nhiều hơn với khách hàng tiềm năng và dễ dàng nâng cao doanh thu.

Có thể thấy, mặc dù chi phí đắt đỏ tuy nhiên rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn Quảng trường thời đại là nơi để bắt đầu mở rộng thương hiệu đến toàn cầu. Việc xuất hiện tại nơi có nhiều biển quảng cáo nhất thế giới này được xem như là một lời cảm ơn, tri ân của GrabFood đến với những đối tác tại Việt Nam. Đây cũng là cơ hội lớn khi hình ảnh những món ăn Việt xuất hiện trên thế giới, quảng bá ẩm thực Việt Nam, giúp các doanh nghiệp Việt tiếp cận đối với thị trường nước ngoài, tạo hiệu ứng lan tỏa lớn.

“Những đoạn phim quảng cáo thường thấy tại quảng trường này thay đổi liên tục và các nhãn hàng trên thế giới "xếp hàng" để mua sóng. Tuy vậy, sự xuất hiện một hình ảnh mang đậm chất châu Á, như ly cà phê pha phin hay phong cảnh trong hang động nổi tiếng Sơn Đoòng hoặc chữ V-logo của thương hiệu xe điện đến từ quốc gia Đông Nam Á đều gây ấn tượng mới mẻ, tò mò, thích thú đối với những người có mặt tại Quảng trường Thời Đại vào thời khắc đó", một Việt kiều Canada cho biết. 

Theo Báo Đại biểu Nhân dân/daibieunhandan.vn