Trường Đại học Điện lực đẩy mạnh công tác tuyển sinh năm 2023

Anh Tuấn

Trong những năm qua, Trường Đại học Điện lực(EPU) đã không ngừng đổi mới chương trình giảng dạy, đào tạo giảng viên, gắn kết đào tạo với thực hành, hợp tác với các doanh nghiệp nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của người học và thị trường lao động. Năm 2023, Trường Đại học Điện lực tiếp tục chú trọng đẩy mạnh công tác tuyển sinh, dự kiến tuyển 3.650 chỉ tiêu với 5 phương án xét tuyển.

Thứ nhất, xét tuyển dựa trên kết quả học tập trung học phổ thông của thí sinh (học bạ trung học phổ thông), thời gian nhận hồ sơ đợt 1 từ 01/03-20/06/2023; chiếm 35% chỉ tiêu tuyển sinh.

Thứ hai, xét tuyển kết hợp chiếm 5% tổng chỉ tiêu tuyển sinh gồm 2 nhóm: Nhóm 1: Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với kết quả học tập (học bạ) 02 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển. Thời gian nhận hồ sơ từ 01/3-20/6/2023; Nhóm 2: Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với điểm 02 môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông còn lại trong tổ hợp xét tuyển.

Thứ ba, xét tuyển dựa vào kết quả của thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 do Bộ GD&ĐT tổ chức, chiếm 55% tổng chỉ tiêu tuyển sinh.

Thứ tư, xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2023; thời gian nhận hồ sơ đợt 1 từ 01/3-20/6/2023, chiếm 5% tổng chỉ tiêu tuyển sinh.

Thứ năm, xét tuyển thẳng: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thực hiện theo Điều 8 của Quy chế tuyển sinh ban hành theo Thông tư số 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; chỉ tiêu không giới hạn.

Chương trình định hướng nghề nghiệp dành cho sinh viên ngành kế toán – kiểm toán
Chương trình định hướng nghề nghiệp dành cho sinh viên ngành kế toán – kiểm toán

Trước đó (năm 2022), điểm chuẩn của Trường Đại học Điện lực dao động từ 16 đến 24,65 điểm, ngành Thương mại điện tử có điểm chuẩn cao nhất. Trong năm 2023, Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyển sinh và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có các chuyên ngành của Khoa Kinh tế và Quản lý.

Hơn 14 năm qua, Khoa Kinh tế và Quản lý - Trường Đại học Điện lực đã thực hiện đào tạo, nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực Kế toán, Tài chính, Quản trị kinh doanh, Kiểm toán, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Thương mại điện tử và đã mở ra cơ hội học tập, định hướng nghề nghiệp cho hàng ngàn sinh viên mỗi năm. Trong những năm gần đây chương trình học tập khối ngành kinh tế Trường Đại học Điện lực được hiệu chỉnh theo hướng tăng cường kỹ năng thực hành, thời gian đi kiến tập và thực hành tại doanh nghiệp nhằm nâng cao trình độ, kinh nghiệm làm việc thực tế cho sinh viên ngay trong quá trình đào tạo.

Với ngành Kế toán, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể công tác tại rất nhiều loại hình đơn vị khác nhau với các vị trí như: Chuyên viên tài chính kế toán, kế toán viên, kế toán quản trị, nhân viên phân tích tài chính…

Ngành Tài chính – Ngân hàng có Chương trình cử nhân tài chính - ngân hàng bao gồm hai chuyên ngành: Tài chính doanh nghiệp và Ngân hàng. Sau khi tốt nghiệp sinh viên có khả năng đảm nhiệm các vị trí như: giao dịch viên, thủ quỹ chuyên viên tín dụng ngân hàng, chuyên viên kế toán và kiểm toán nội bộ, chuyên viên kinh doanh ngoại tệ, giảng viên giảng dạy các ngành tài chính doanh nghiệp và ngân hàng…

Các bạn sinh viên ngành thương mại điện tử thực tập tại VN Post .
Các bạn sinh viên ngành thương mại điện tử thực tập tại VN Post .

Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh với 2 chuyên ngành đào tạo: Quản trị doanh nghiệp và Quản trị du lịch khách sạn, sinh viên sẽ có đủ khả năng tự khởi nghiệp trong các lĩnh vực kinh doanh, khách sạn và du lịch, quản lý/nhân viên ở vị trí bán hàng, marketing, nhân sự, phân tích hoạt động kinh doanh… tại các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, quản lý/chuyên viên trong cơ quan cấp bộ/ngành và địa phương ở lĩnh vực liên quan đến hoạch định chính sách kinh tế và phát triển doanh nghiệp.

Với ngành Kiểm toán đã có rất nhiều sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp được tuyển dụng vào làm việc trong những hãng kiểm toán lớn như: KPMG, VACO, CPA Việt Nam, Mazars...

Học ngành Thương mại Điện tử (Chuyên ngành kinh doanh thương mại trực tuyến), sinh viên sẽ được đào tạo để làm việc cho các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước tại các bộ phận như: Phòng Marketing, Phòng nghiệp vụ kinh doanh; Công ty tin học, công nghệ thông tin liên quan đến việc thực hiện các giải pháp công nghệ trong kinh doanh, thương mại…

Với Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, sau khi tốt nghiệp, sinh viên dễ dàng có những cơ hội việc làm tại các vị trí: Hướng dẫn viên du lịch, nhân viên, quản lý các bộ phận tại khách sạn; nhân viên, quản lý nhà hàng, điều hành tour du lịch…

Sinh viên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tham gia khóa đào tạo và nhận chứng chỉ tại FLC Quy Nhơn.
Sinh viên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tham gia khóa đào tạo và nhận chứng chỉ tại FLC Quy Nhơn.

Theo thống kế, tỷ lệ có việc làm của sinh viên các ngành kinh tế tại Trường Đại học Điện lực luôn đạt 100% sau khi tốt nghiệp, với mức lương trung bình từ 9 – 15 triệu đồng. Đặc biệt, Khoa kinh tế & Quản lý còn tự hào đã có những sinh viên khởi nghiệp thành công, đang làm chủ doanh nghiệp hoặc làm cho các doanh nghiệp nước ngoài với thu nhập lên đến hàng chục, hàng trăm triệu đồng.

 

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, hiện Trường Đại học Điện lực có 19 ngành đào tạo đại học, 10 ngành đào tạo thạc sĩ, 7 ngành đào tạo tiến sĩ, với quy mô hơn 15.000 người học. Để đảm bảo chất lượng đào tạo, Trường đã không ngừng đổi mới chương trình giảng dạy, gắn kết đào tạo với thực hành, đào tạo giảng viên, hợp tác với các doanh nghiệp nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.