HNX kỷ niệm 5 năm trưởng thành và phát triển

Trang Trần

(Tài chính) Trải qua 5 năm hoạt động theo mô hình mới (24/6/2009 - 24/6/2014), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã đạt được những kết quả quan trọng, đóng góp tích cực trong việc huy động vốn trung và dài hạn cho Chính phủ và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Ban lãnh đạo HNX. Nguồn: financePlus.vn
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Ban lãnh đạo HNX. Nguồn: financePlus.vn

Ngày 24/6/2014, nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập, HNX đã tổ chức Lễ đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của UBND TP. Hà Nội, đồng thời khai trương “Góc nhà đầu tư” tại trụ sở HNX.

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, cùng lãnh đạo một số Bộ, ban, ngành, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán, Hiệp hội Thị trường trái phiếu, các Công ty Chứng khoán thành viên, Ngân hàng Thương mại thành viên thị trường trái phiếu Chính phủ, Doanh nghiệp niêm yết và các cơ quan thông tân báo chí.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Ban lãnh đạo HNX và phát biểu ghi nhận những đóng góp mà HNX đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là công cuộc huy động vốn cho ngân sách Nhà nước và tạo dựng 3 thị trường giao dịch chứng khoán trên nền công nghệ hiện đại.

Ghi nhận sự đóng góp của HNX đối với sự phát triển của Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã trao Bằng khen của UBND TP. Hà Nội cho Sở.

Thiết thực chào mừng sự kiện kỷ niệm 5 năm thành lập, cũng tại buổi lễ, HNX đã tổ chức khai trương “Góc Nhà đầu tư”. Đây là công trình được xây dựng trong không gian cùa HNX với chức năng chính là nâng cao nhận thức của công chúng đầu tư về chứng khoán và thị trường chứng khoán, qua đó gián tiếp bảo vệ các nhà đầu tư tham gia thị trường. “Góc Nhà đầu tư” HNX sẽ mở cửa đón tiếp công chúng đầu tư tới tham quan và tìm hiểu về thị trường chứng khoán bắt đầu từ ngày 1/7 tới.