Hiệp định thương mại tự do và cơ hội cho doanh nghiệp

Theo daibieunhandan.vn

Chiều 31/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội phối hợp với một số đơn vị tổ chức Hội thảo Nâng cao năng lực cạnh tranh và cơ hội cho doanh nghiệp khi Việt Nam tham gia FTA.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tại Hội nghị, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên, Bộ Công thương Ngô Chung Khanh cung cấp những thông tin cơ bản về quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam và các hiệp định thương mại tự do (FTA).

Ông Ngô Chung Khanh khuyến nghị, các tổ chức, doanh nghiệp cần nắm vững cam kết của Việt Nam. Đồng thời, cần thay đổi tư duy kinh doanh trong bối cảnh mới, chủ động xây dựng kế hoạch kinh doanh cho trung hạn và dài hạn, nâng cao năng lực cạnh tranh; chủ động tìm hướng hợp tác với các đối tác nước ngoài, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo ông Khanh, thương mại của Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào các FTA; việc hiểu rõ và nắm bắt những thông tin mới nhất về FTA sẽ giúp thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, nền kinh tế Việt Nam.

Với việc hội nhập sâu rộng vào các FTA, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận lực lượng lao động có trình độ cao. Phó Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia Hoàng Trung Dũng đã chia sẻ những thách thức quản trị nhân sự và thu hút nhân tài trong doanh nghiệp.

Theo đó, doanh nghiệp cần có những giải pháp thích hợp; hiểu rõ và quý trọng việc quản lý nhân tài, tuyển dụng và lựa chọn nhân tài. Đặc biệt, doanh nghiệp cần có các chính sách đủ sức giữ nhân tài. Nếu không có chính sách nhân sự tốt, rất có thể các cá nhân xuất sắc sẽ bị các doanh nghiệp khác thu hút.