Doanh nghiệp dẫn đầu thế giới về công nghệ y tế mở văn phòng tại Việt Nam

PV.

Medtronic plc (niêm yết trên sàn chứng khoán New York với mã chứng khoán: MDT) - Công ty dẫn đầu thế giới về công nghệ y tế, thông báo đã khai trương văn phòng mới ở Việt Nam.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Tham dự lễ khai trương có bà Zenobia Walji - Phó Chủ tịch Medtronic khu vực Đông Nam Á, ông Bob White - Chủ tịch Metronic khu vực châu Á Thái Bình Dương, ngài Ted Osius, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam và Tổng giám đốc Metronic Việt Nam. 

Medtronic khẳng định cam kết quan trọng nhất của công ty này là cải thiện sức khỏe người bệnh, tối ưu hóa chi phí và mở rộng phạm vi hoạt động để đáp ứng nhu cầu về chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Bà Zenobia Walji nhấn mạnh: "Toàn cầu hóa là chiến lược then chốt và động cơ thúc đẩy tăng trưởng cho Medtronic. Sự mở rộng của chúng tôi tại Việt Nam củng cố những nỗ lực của chúng tôi nhằm hỗ trợ hơn nữa sự phát triển của ngành y tế trong khu vực này".

Vị lãnh đạo này cho rằng, công tác chăm sóc sức khỏe ở Đông Nam Á đang đối diện với nhiều thách thức và Việt Nam cũng giống như những thị trường đang nổi khác, đang đối mặt với nhu cầu cao về chăm sóc sức khỏe, tuy nhiên lại bị cản trở bởi hạ tầng cơ sở và khả năng y tế, gây nhiều trở ngại trong việc phục vụ nhu cầu người dân. 

"Với văn phòng mới, chúng tôi muốn mang quy mô và nguồn lực vững mạnh của mình để hợp tác với những cổ đông có cùng chí hướng để mang đến cho nhiều người dân cuộc sống tốt đẹp hơn", bà Zenobia Walji chia sẻ.

Ngân hàng Thế giới ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2015 đạt trên 6%, giúp Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế đang nổi có sức tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, với cơ hội và nhu cầu ngày càng lớn về thị trường công nghệ y tế. 

Dữ liệu của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy, tại Việt Nam, các bệnh không lây qua đường giao tiếp gây tử vong cao nhất là các bệnh về tim mạch và ung thư.

Để giải quyết những khó khăn này, Medtronic sẽ có những đóng góp quan trọng thông qua cam kết cải tiến phương pháp chữa trị, toàn cầu hóa và giá trị kinh tế. Việc cung cấp các sản phẩm mới, các dịch vụ và giải pháp, và tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam cùng với các mối quan hệ hợp tác sẽ giúp nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc tại Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo Medtronic tại Việt Nam cho biết sự kiện lần này khẳng định cam kết dài hạn của công ty này để trở thành một đối tác kinh doanh chiến lược tại Việt Nam. 

"Với văn phòng mới tại TP. Hồ Chí Minh, Metronic có thể mang đến trải nghiệm giá trị và đáp ứng nhu cầu của khách hàng bản địa và bệnh nhân để giúp cải thiện mức độ chăm sóc y tế hiệu quả và nhuần nhuyễn hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các nguồn lực và tài năng, phát huy kinh nghiệm làm việc trong khu vực và phát triển mối quan hệ đối tác địa phương để thu hút nhiều người bệnh, từ nhiều nơi và qua nhiều cách khác nhau tận dụng mối quan hệ cộng tác chiến lược", đại diện Medtronic tại Việt Nam chia sẻ.