VinaCapital đầu tư 30 triệu USD vào Gỗ An Cường

Hải Ngọc

VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF) - Quỹ đầu tư do Tập đoàn VinaCapital quản lý cùng quỹ đầu tư thành viên của tập đoàn KfW (Đức) và công ty cổ phần Gỗ An Cường (Gỗ An Cường) vừa công bố hợp tác đầu tư chiến lược.

VinaCapital đầu tư 30 triệu USD vào Gỗ An Cường. Ảnh: Financeplus.vn
VinaCapital đầu tư 30 triệu USD vào Gỗ An Cường. Ảnh: Financeplus.vn

Theo đó, liên danh do VinaCapital đại diện sẽ đầu tư khoảng 30 triệu USD và giải ngân theo kế hoạch kinh doanh của Gỗ An Cường. Theo đó, khoản đầu tư 30 triệu USD bằng tiền mặt được giải ngân theo hai giai đoạn. Giai đoạn đầu 18 triệu USD vừa mới hoàn tất, giai đoạn 2 là 12 triệu USD. Cả hai khoản theo cam kết sẽ hoàn tất giài ngân trong vòng một năm. Trong khoản đầu tư này, VOF góp 70% tổng vốn và DEG góp 30%, do VOF làm đầu mối.

Gỗ An Cường có tốc độ tăng trưởng 30%-35%/năm trong các năm qua chính là lý do các quỹ đầu tư đổ vốn vào công ty này. Doanh thu của Gỗ An Cường đạt hơn 70 triệu USD năm 2015 và có thị phần chi phối trong 02 dòng sản phẩm thương hiệu, trên 50% đối với ván MFC và 70% đối với ván laminate.

Ông Don Lam, Tổng giám đốc VinaCapital cho biết, các đối tác đã tìm hiểu Gỗ An Cường một thời gian dài và nhận thấy công ty này hướng đến việc mở rộng sản xuất kinh doanh theo hướng bền vững. Đặc biệt, sản phẩm của Gỗ An Cường được Viện Gỗ Malaysia cấp chứng nhận CQ đạt chuẩn chất lượng quốc tế, có chứng nhận Green Label do Singapore cấp về sản phẩm xanh, sạch, thân thiện và bảo vệ môi trường.

TS. Herbert Baumgartner, Giám đốc văn phòng đại diện của DEG tại Bangkok chia sẻ: “DEG cam kết mạnh mẽ đối với các vấn đề môi trường và xã hội (E&S). DEG sẽ phối hợp với VinaCapital để cùng hỗ trợ An Cường trong quá trình mở rộng sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo ra thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động Việt Nam.”

Ông Lê Đức Nghĩa – Tổng giám đốc Công ty CP gỗ An Cường, cho biết: An Cường cam kết là Công ty có chế độ và chính sách phúc lợi tốt nhất cho người lao động trong ngành gỗ.

Tại Việt Nam, Gỗ An Cường là nhà cung cấp nguyên vật liệu trang trí nội thất và vật liệu decor hàng đầu với 10 showroom trên toàn quốc và nhà máy sản xuất tại Bình Dương cùng hệ thống đại lý trên khắp thế giới như: Campuchia, Malaysia, Nhật Bản, Canada, Mỹ, Úc…