Khoảng 1 tỷ đồng mua đất ở đâu Hà Nội?

Theo kinhdoanhnet.vn

(Tài chính) Có 1 tỷ đồng trong tay, thay vì chọn mua căn hộ chung cư nhiều người lại thích chọn đất thổ cư ven đô, cách xa trung tâm thành phố có giá tương đương.

Khoảng 1 tỷ đồng mua đất ở đâu Hà Nội?
Nhiều người thích chọn đất thổ cư ven đô, cách xa trung tâm thành phố. Nguồn: internet

Khu vực Đặng Xá, Gia Lâm, nhiều mảnh đất được rao bán chỉ từ 13 triệu đồng/m2. Nếu chỉ mua mảnh đất 50m2 thì với 1 tỷ đồng, người mua vừa mua được đất lại có thể xây nhà cấp 4 ở ngay. Hiện nay giá đất thổ cư tại khu vực Gia Lâm, Long Biên dao động ở mức từ 13 - 30 triệu đồng/m2, tùy vị trí.

Hay tại khu vực huyện Thanh Trì, cách trung tâm Hà Nội chừng 13-15km, giá đất thổ cư cũng đang chào bán ở mức dao động từ 20 – 30 triệu đồng/m2. 

Đất thổ cư tại xã Yên Nghĩa (Hà Đông), thời điểm năm 2011 được giao dịch ở mức 30 – 35 triệu đồng/m2, thì đến nay, mức giá thấp nhất được rao bán dao động từ 10 – 12 triệu đồng/m2, ở những khu vực có vị trí đẹp, mặt đường rộng cũng chỉ có giá khoảng 20 triệu đồng/m2.

Hay như ở khu vực An Khánh - An Thượng (huyện Hoài Đức), nếu như trước đây giá đất bị “thổi” lên tới 30 – 35 triệu đồng/m2 thì nay chỉ phổ biến ở mức 10 - 17 triệu đồng/m2.

Như vậy, nếu chấp nhận mua nhà đất ở các vùng ven đô thì chỉ với 1 tỷ đồng, những người dân có nhu cầu nhà ở đều có thể lựa chọn tìm mua những mảnh đất có diện tích 50-60m2, lại vừa đủ tiền để xây một căn nhà cấp 4 ở ngay. Đặc biệt, đối với những mảnh đất có diện tích nhỏ dưới 30m2 cũng sẽ được cấp sổ đỏ từ ngày 1/7 tới đây theo Nghị định mới ban hành của Chính phủ cũng sẽ là thuận lợi đối với người dân ít tiền, muốn mua đất xây nhà.

Theo ông Nguyễn Quốc Trường, Giám đốc sàn Bất động sản Nhật Linh, Nam Từ Liêm, hiện nay những khách hàng có nhu cầu mua đất thổ cư giá trên dưới một tỷ đồng vẫn rất lớn. Tuy nhiên, điều khó là tìm được một lô đất có diện tích và giá cả vừa phải nhưng lại không quá xa trung tâm. Trong khi đó, những mảnh đất ở vùng ven thường có diện tích khá rộng hoặc hạ tầng kém, nên thanh khoản chậm.

Các nhà đầu tư chia sẻ, điều quan trọng khi đổ tiền vào phân khúc này là lựa chọn những khu đất có diện tích phù hợp để chia. Một điều nữa cũng quan trọng không kém đó là lựa chọn địa điểm khu đất.

"Phân khúc nhà chung cư hiện nay giá khoảng một tỷ không phải là ít, vị trí lại không quá xa. Do đó, để thu hút được khách hàng mua đất của mình thì điều quan trọng là phải cân nhắc các yếu tố hạ tầng của khu vực đó. Không nên chọn những nơi quá xa, dù có rẻ thật cũng khó bán. Đó là chưa kể còn những khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng, đất xa quá cũng khó được các nhà băng giải ngân", anh Quân chia sẻ.