VinaCapital dự báo VN-Index tăng 17% trong năm 2017

Theo thoibaokinhdoanh.vn

Công ty quản lý quỹ lớn nhất Việt Nam dự báo chỉ số chứng khoán VN-Index của Việt Nam tăng 17% trong năm nay, tăng 2% so với năm 2016, nhờ sự tăng trưởng của nền kinh tế và các đợt chào bán cổ phần tại các doanh nghiệp nhà nước.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nhà kinh tế trưởng Alan Phạm của VinaCapital Group, công ty hiện đang quản lý khối tài sản trị giá khoảng 2 tỷ USD, cho rằng tình hình vĩ mô hiện nay có vẻ rất thuận lợi. Ông Alan dự báo tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam trong năm 2017 đạt 6,5%, tăng 0,3% so với năm 2016.

Trong cuộc phỏng vấn ngày 12/1, ông Alan cho rằng lợi nhuận doanh nghiệp sẽ tiếp tục tăng nhờ sự ổn định của đồng VNĐ và mức lãi suất “hợp lý”. Theo số liệu của Bloomberg, lợi nhuận của các doanh nghiệp trong chỉ số VN-Index sẽ tăng 14% trong 12 tháng tới.

Nhờ sự tăng trưởng của nền kinh tế và dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) dồi dào, chỉ số VN-Index tăng 15% trong năm 2016 – tốc độ tăng mạnh nhất trong vòng 3 năm qua. Đây cũng là năm tăng thứ 5 liên tiếp của chỉ số này.

Tính từ đầu năm tới nay, VN-Index tăng 3,3%.

Ông Alan nhận định rằng các nhà đầu tư nước ngoài sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam trong bối cảnh chính phủ đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước và thúc đẩy các công ty khác sớm lên sàn.

Theo nhà kinh tế trưởng của VinaCapital, cổ phiếu của 2 ngành tiêu dùng và sản xuất chế tạo sẽ tiếp tục là điểm sáng trong năm 2017. Ngành ngân hàng được dự báo sẽ diễn biến tích cực bởi thanh khoản cải thiện sẽ giúp các ngân hàng cho vay và mua trái phiếu.