6 tuyệt chiêu giảm giá người kinh doanh nên biết

Theo Tuyết Mai/kinhtevadubao.vn

Các hình thức giảm giá trong kinh doanh luôn là “vũ khí” kích cầu cực hiệu quả, có thể khéo léo gúp doanh nghiệp tăng danh số và quảng bá tốt thương hiệu. Dưới đây là 6 tuyệt chiêu giảm giá mà bất kì người kinh doanh nào cũng nên biết.

Tuyệt chiêu giảm giá sản phẩm để kích cầu tiêu dùng. Nguồn: Internet
Tuyệt chiêu giảm giá sản phẩm để kích cầu tiêu dùng. Nguồn: Internet

1. Chiết khấu theo % trên giá của sản phẩm

Có thể thường thấy nhiều cửa hàng, đơn vị... tổ chức giảm giá theo hình thức này. Sản phẩm sẽ đồng loạt giảm theo % nhất định trên tổng trị giá.

Những mức chiếc khấu thường được áp dụng giảm giá từ thấp đến cao là 5 %, 10 %, 15%, ... đến 50%. Sử dụng phương pháp này có khả năng kích cầu rất tốt, tăng doanh số của sản phẩm và giải quyết hiệu quả hàng tồn kho.

2. Thanh lý đồng giá

Để thu hút khách hàng, bạn có thể tạo ra những chương trình thanh lý đồng giá như “ đồng giá 99k cho bất kì một sản phẩm nào tại cửa hàng”...

Vào những dịp đặc biệt như khai trương cửa hàng, lễ tết hay muốn thanh lý hàng tồn, đây là một phương pháp thông minh để nhanh chóng tăng lượng khách hàng.

3. Giảm giá theo số lượng sản phẩm

“Mua 1 sản phẩm thì 100k, 2 sản phẩm sẽ chỉ còn 89k 1 sản phẩm, 3 sản phẩm chỉ còn 79k 1 sản phẩm....”- Đây là kiểu giảm giác thường thấy ở nhiều đơn vị bán hàng.

Giá sản phẩm sẽ càng giảm xuống khi số lượng sản phẩm tăng lên. Đối với phương thức này, chủ yếu là muốn kích thích khách hàng có xu hướng mua nhiều sản phẩm hơn.

4. Giảm giá thông minh

Một cách để kích thích người mua hiệu quả đó là “Giảm giá ảo” sản phẩm. Đối với các sản phẩm không thể giảm giá được, bạn có thể đẩy giá gốc lên cao hơn, sau đó áp dụng mức giá hiện tại như mức giá “đã được giảm”. Khách hàng sẽ có xu hướng mua sản phẩm “Đã được giảm giá” vì cảm thấy bản thân có lợi hơn.

5. Giảm giá cho khách hàng đặc biệt

Nhiều đơn vị áp dụng giảm giá cho khách hàng đặc biệt, khách hàng có “Thẻ tích điểm”, “Thẻ thành viên”, “Thẻ khách hàng thân thiết”... Theo đó, khi khách hàng mua nhiều sản phẩm bên bạn và trở thành khách hàng thân thiết, sẽ có cơ hội được giảm giá theo số điểm đã tích được trong thẻ.

6. Combo sản phẩm 

Thay vì giảm giá riêng lẻ, bạn có thể tạo ra những “Gói hàng”, Những “Combo sản phẩm” đặc biệt và áp dụng mức giá hấp dẫn cho những combo này. Người dùng sẽ ưu tiên dùng chúng bởi vì họ cảm thấy chúng thường tiết kiệm hơn. Nhờ vậy, sản phẩm cũng được bán đi một cách tự nhiên và dễ dàng.