66% người Việt dùng thiết bị di động để so sánh giá khi mua hàng

Theo thoibaokinhdoanh.vn

Theo đó, gần hai trong ba người việt sử dụng thiết bị di động để so sánh giá (66%) và tìm kiếm thông tin về sản phẩm (64%). Bên cạnh đó, người việt sử dụng thiết bị di động để truy cập & kiểm tra thông tin tài khoản ngân hàng (53%) & giao dịch mua sắm (39%). Nhưng tính an toàn lại là rào cản lớn nhất đối với ngân hàng trực tuyến & thanh toán bằng thiết bị di dộng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nielsen vừa mới công bố Báo cáo toàn cầu về "Ngân hàng di động". Theo đó, truy cập thông tin tài khoản ngân hàng, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn hoặc đặt vé xem phim/vé máy bay/phòng khách sạn là những hoạt động giao dịch thông qua dịch vụ ngân hàng trực tuyến trên thiết bị di động phổ biến tại khu vực Đông Nam Á cũng như Việt Nam.

 42% người Việt cho biết trong 6 tháng qua họ có sử dụng thiết bị di động để kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng hoặc xem các giao dịch họ đã thực hiện trong thời gian gần nhất; 35% nói họ sử dụng thiết bị di động để đặt vé xem phim/vé máy bay/ phòng khách sạn, 33% sử dụng để thanh toán hóa đơn trực tuyến và 31% sử dụng để thực hiện các giao dịch chuyển khoản ngân hàng. 

Và tỷ lệ thực hiện các hoạt động này sẽ có khả năng tăng mạnh hơn nữa trong thời gian tới: với 53% người tiêu dùng cho biết họ sẽ sử dụng thiết bị di động để kiểm tra số dư tài khoản cũng như lịch sử giao dịch, 39% cho biết họ sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động để mua sắm và 38% có khả năng sẽ thực hiện các giao dịch chuyển khoản trong vào 6 tháng tới. 

“Ngày càng nhiều người tiêu dùng sử dụng điện thoại của họ như là một công cụ giúp họ mua sắm, và những hoạt động mà người dùng thao tác trên điện thoại cũng vô cùng đa dạng, do đó, các doanh nghiệp cần phải có những chiến thuật khác nhau để giành được sự ủng hộ của người tiêu dùng.Một trải nghiệm không tốt trên thiết bị di động có thể sẽ tác động xấu đến tỷ lệ mua hàng của người tiêu dùng và cũng sẽ có thể khiến họ chuyển sang sử dụng dịch vụ tại cửa hàng, trang web hoặc ứng dụng khác của các đối thủ cạnh tranh.

Các nhà bán lẻ đang phát triển các sản phẩm trên thiết bị di động nên lưu ý đến bốn nhu cầu cơ bản của người mua hàng: sử dụng dễ dàng, tính tiện lợi, nhiều sự lựa chọn và giá trị tốt. Điều này có nghĩa là những giải pháp mà doanh nghiệp cung cấp phải thỏa mãn được mục đích mua sắm đa dạng của người mua hàng và cung cấp những sản phẩm thực sự có giá trị xứng đáng với giá thành.” – ông Khoa nhận định
.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng trong số top 3 những rào cản sự phát triển của ngành ngân hàng trực tuyến thì tính an toàn là mối quan tâm hàng đầu (53%), theo sau là vấn đề về sự ưa thích các ngân hàng vật lý của người tiêu dùng (31%) và yếu tố cuối cùng là nhu cầu của người tiêu dùng về dịch vụ này hiện chưa có (28%).

“Các thương hiệu muốn giành chiến thắng trên thị trường đều nhận ra rằng thiết bị di động là một yếu tố không thể thiếu của bất kỳ một chiến lược bán lẻ nào và điều đó đòi hỏi một chiến lược tiếp cận người tiêu dùng một cách toàn diện. Một phương pháp tiếp cận tổng hợp là cần thiết để thúc đẩy doanh số ở cả kênh bán hàng online và offline và cung cấp một trải nghiệm gắn kết với người tiêu dùng bất chấp họ mua sản phẩm tại cửa hàng hay mua hàng trực tuyến.” – ông Khoa bổ sung.