Apple công bố danh sách 20 ứng dụng phổ biến nhất năm 2017

Theo Duy Uyên/doanhnhansaigon.vn

Hãng Apple vừa công bố những ứng dụng phổ biến nhất trong năm 2017. Năm nay, ứng dụng Bitmoji giữ vị trí đầu bảng, ứng dụng Snapchat vẫn tiếp tục đánh bại những tên tuổi lớn như Facebook, Google và Netflix.

Apple công bố danh sách 20 ứng dụng được tải về nhiều nhất trên gian hàng ứng dụng của Apple năm 2017. Nguồn: Internet
Apple công bố danh sách 20 ứng dụng được tải về nhiều nhất trên gian hàng ứng dụng của Apple năm 2017. Nguồn: Internet

Danh sách 20 ứng dụng được tải về nhiều nhất trên gian hàng ứng dụng của Apple năm 2017 gồm: (1) Bitmoji; (2) Snapchat; (3) YouTube; (4) Messenger; (5) Instagram; (6) Facebook; (7) Google Maps; (8) Netflix; (9) Spotify; (10) Uber; (11) Gmail; (12) Pandora Music; (13) Amazon; (14) WhatsApp; (15) Wish; (16) Twitter; (17) SoundCloud; (18) Google Chrome; (19) Waze và (20) Lyft.

Apple công bố danh sách 20 ứng dụng phổ biến nhất năm 2017 - Ảnh 1

Lần đầu tiên, ứng dụng Uber lọt Top 10 của Apple, trong khi ứng dụng của đối thủ Lyft của họ giữ vị trí 20. Riêng với các ứng dụng có tính phí, những cái tên đầu bảng là ứng dụng chỉnh sửa ảnh chân dung Facetune, ứng dụng dạy học guitar Tabs & Chords và ứng dụng lên kế hoạch HotSchedules.

Ngoài ra, nhân viên Apple cũng bình chọn ứng dụng và game tốt nhất dựa trên chất lượng chứ không phải tiêu chí về lượng tải xuống. Tại Việt Nam, Enlight Videoleap được xướng tên ứng dụng của năm, trong khi Old Man’s Journey, Splitter Critters là game của năm. Các ứng dụng game phổ biến nhất là Super Mario Run, 8 Ball Pool, Snake VS Block, Ballz và Word Cookies!.Về ứng dụng game có phí, năm nay là năm thứ 3 liên tiếp ứng dụng Heads Up! của Ellen DeGeneres giữ vị trí số 1.

Apple công bố danh sách 20 ứng dụng phổ biến nhất năm 2017 - Ảnh 2

Với Apple Music, album phổ biến nhất là More Life của Drake, ca khúc phổ biến nhất thuộc về Shape of You của Ed Sheeran. Reputation của Taylor Swift là album bán chạy thứ 3 trong năm dù chỉ mới phát hành ba tuần trước. Đối với hạng mục phim trên iTunes Store, tựa phim đứng đầu là Moana. Ở mục TV, Game of Thrones giữ vị trí đầu bảng.