Bitcoin đang âm thầm vươn tới mức cao kỷ lục, chuyên gia dự đoán sẽ đạt 300.000 USD năm 2021

Theo Linh An/CNBC, Kitco News/baoquocte.vn

Bitcoin đã tăng 4.000 USD chỉ trong tháng 11 và đang lặng lẽ quay trở lại mức cao kỷ lục gần 20.000 USD.

Bitcoin đang âm thầm leo dốc, lần đầu đạt mức 17.000 USD kể từ năm 2017. Nguồn: Kitco News
Bitcoin đang âm thầm leo dốc, lần đầu đạt mức 17.000 USD kể từ năm 2017. Nguồn: Kitco News

Ngày 18/11 (theo giờ Việt Nam), Bitcoin lần đầu đạt mức 17.000 USD sau gần 3 năm. Trong năm 2020, Bitcoin đã tăng gần 140%.

Trên trang CNBC, giới phân tích cho rằng, nguyên nhân dẫn đến làn sóng tăng mạnh của Bitcoin đến từ việc thị trường thấp thỏm chờ gói kích thích kinh tế mới của Mỹ và sự quan tâm của những nhà đầu tư lớn như Paul Tudor Jones và Stanley Druckenmiller.

Charles Hayter, CEO Hãng cung cấp số liệu tiền ảo CryptoCompare cho biết, khoảng cách giữa thế giới tiền số và các tổ chức tài chính truyền thống đã thu hẹp đáng kể. Điều này khiến người chơi hiện tại trên thị trường tài sản kỹ thuật số cảm thấy yên tâm. Covid-19, chính sách tiền tệ và diễn biến chính trị trên toàn cầu đã góp phần thúc đẩy xu hướng này.

Chiến lược gia hàng hóa cấp cao Mike McGlone của Bloomberg Intelligence nhận thấy, mức kháng cự quan trọng tiếp theo đối với Bitcoin sẽ là 20.000 USD, mức cao kỷ lục được nhìn thấy lần cuối vào cuối năm 2017.

"20.000 USD là rào cản chính đối với vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD. Tiền điện tử này có khả năng tiếp tục leo cao hơn và thị trường có thể thấy bitcoin trị giá 40.000 USD ngay trong năm tới", ông McGlone nói.

Chiến lược gia McGlone nói thêm rằng, việc đẩy Bitcoin lên cao hơn thể hiện sự chấp nhận chính thống đối với tiền điện tử này.

"Lịch sử cho thấy, chỉ còn là vấn đề thời gian để Bitcoin đạt mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD. Nhu cầu, sự chấp nhận và sự quan tâm của nhà đầu tư ngày càng tăng đối với Bitcoin và tiền điện tử sẽ tiếp tục duy trì", ông McGlone nhấn mạnh.

Những người ưa chuộng Bitcoin cũng cho rằng, tiền ảo này có các đặc tính tương tự công cụ trú ẩn, như vàng, vốn được mua vào nhiều trong thời kỳ biến động kinh tế và các chính sách nới lỏng tiền tệ để đối phó đại dịch sẽ khiến đồng tiền các nước mất sức hấp dẫn.

Các chuyên gia tại Ngân hàng Citibank về Bitcoin gần đây cũng đưa ra dự báo lạc quan về Bitcoin. Trong báo cáo mới nhất, Ngân hàng này khẳng định, không loại trừ khả năng Bitcoin sẽ tăng trên 300.000 USD vào tháng 12/2021.