Các bước biến ý tưởng thành tiền

Theo taichinhcuatoi.vn

(Tài chính) Một ý tưởng hay, có thể đáp ứng nhu cầu đại bộ phận công chúng chỉ thành công trọn vẹn khi biết huy động nguồn tài chính hợp lý, cách quảng bá sản phẩm khôn ngoan và dàn cộng sự hiểu ý nhau ...

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Đánh giá hiện trạng

1. Nghiên cứu kỹ ý tưởng của chính bạn. Tất cả sản phẩm thành công đều có khả năng giải quyết được vấn đề hay những nhu cầu đặc biệt nào đó. Nếu có nhiều ý tưởng đang tồn tại, bạn phải làm việc chăm chỉ hơn để phân tích ưu và khuyết của từng loại nhằm chọn ra một ý tưởng nổi bật nhất.

2. Hãy chắc rằng ý tưởng của bạn thực sự có tiềm năng tiếp cận rộng rãi với số đông. Nếu không thì số tiền ban đầu bỏ ra lớn khiến bạn gặp khó khăn hoặc không thể bù đắp nổi.

3. Thực hiện việc tìm kiếm thương hiệu để xác định xem có sản phẩm nào tương tự được cấp bằng sáng chế hay chưa, nhằm tránh lặp lại nhãn hiệu đã tồn tại.

Huy động tài chính

4. Lý tưởng nhất, bạn có thể lập kế hoạch và tự triển khai theo sườn hoạch định sẵn. Nếu không, bạn phải tìm người để thực hiện các nhiệm vụ. Bạn cũng cần phải lập bảng chi phí phát sinh, chẳng hạn tiền nước uống cho các cuộc gặp gỡ với nhà đầu tư hay nhà sản xuất, đại lý, ...

5. Thông thường, bạn có thể vay ngân hàng hoặc theo hạn mức tín dụng quy định. Nếu cách này không khả thi, có thể mượn bạn bè hay gia đình. Cho dù bạn có chọn bất cứ phương thức nào, nhiệm vụ quan trọng là làm thế nào có thể thuyết phục mọi người là bạn thật sự có một ý tưởng sẽ hái ra tiền.

6. Hãy nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng. Để chứng minh ý tưởng không phải viển vông, bạn cần có một dữ liệu căn cứ để thuyết phục chính mình. Thực hiện một cuộc khảo sát ắt hẳn tốn một khoản chi phí nữa, chẳng hạn tìm công ty nghiên cứu thị trường hoặc nhóm nghiên cứu có thể cung cấp phương pháp có cơ sở hơn để bạn tự tin khi biến ý tưởng thành kinh doanh thực tế.

7. Lập kế hoạch tiếp thị để phân phối, quảng cáo, bán hàng sản phẩm, dịch vụ. Bản này nên được thực hiện cùng với thời gian làm kế hoạch kinh doanh. Hai phần này không thể tách rời nhau bởi vì điểm quan trọng nhất của chúng là kỳ vọng ý tưởng có thể chuyển thành lợi nhuận và làm sao dự án càng phát triển.

Chuẩn bị đối chất với nhà đầu tư

8. Nhà sản xuất nào cũng muốn kiếm tiền và ý tưởng của bạn có thể giúp họ kiếm tiền bằng cách nào. Sự thành công hay thất bại phụ thuộc vào cách bạn trả lời cho câu hỏi “Tôi được lợi gì nếu dùng ý tưởng của bạn?”

9. Nghỉ ngơi thật thoải mái trước khi bắt đầu vào “cuộc chơi” lớn, bạn cần tập dượt nội dung trước khi trình bày kế hoạch của mình. Nếu làm việc với đối tác, bạn nên nắm rõ từng người phụ trách mỗi lĩnh vực cụ thể và tự tin trả lời rõ ràng các câu hỏi của họ. Để tránh sự lúng túng vào giờ phút chót, nhớ kiểm tra các số liệu, biểu đồ khoảng hai lần.

10. Phác thảo một kế hoạch tại các cửa hàng để quảng bá cho công chúng về sản phẩm hay dịch vụ, cụ thể là thông qua ấn phẩm thương mại, các buổi hội thảo, sự kiện. Cách này là một cam kết của bạn về sự quyết tâm đưa sản phẩm bày bán trên kệ. Các nhà đầu tư tiềm năng sẽ mong đợi bạn trả lời những câu hỏi liên quan điều này.