Các bước xử lý khi gặp sự cố về thẻ ATM (*)
(Tài chính) Khi đánh rơi hoặc bị mất cắp thẻ ngân hàng thì cần làm gì để giữ an toàn cho số tiền của mình trong tài khoản thẻ? Hồ Văn Sữu – Đà Nẵng
Gọi ngay đến số điện thoại trực 24/24 của ngân hàng, nơi phát hành thẻ được ghi trên thẻ hoặc trên các máy ATM để cung cấp những thông tin cần thiết như số thẻ, số tài khoản, số chứng minh nhân dân của khách hàng.
Để đảm bảo an toàn cho số tiền có trong tài khoản, khách hàng có thể yêu cầu ngân hàng khóa thẻ hoặc đề nghị có biện pháp xử lý phù hợp ngăn chặn không cho phát sinh giao dịch.
Sau đó, trong thời gian sớm nhất, khách hàng cần đến ngân hàng nơi phát hành thẻ (bất kỳ điểm giao dịch nào) - chủ thể cung cấp dịch vụ thẻ để hoàn tất các thủ tục báo mất thẻ và đề nghị cấp lại thẻ mới. Sau thời gian quy định trên phiếu hẹn, khách hàng đến điểm giao dịch mà khách hàng đã đề nghị mở thẻ mới để nhận lại thẻ.
Ngoài ra, khách hàng cần lưu ý, mất hoặc thất lạc thẻ khác với bị kẹt thẻ tại các máy ATM (lỗi này nhiều khách hàng thường gặp khi quên mật khẩu).
Khi bị kẹt thẻ, khách hàng cần thực hiện các bước sau:
- Không nhập lại số Pin.
- Gọi điện ngay cho ngân hàng để yêu cầu hỗ trợ lấy lại thẻ.
- Không nhờ bất kỳ ai giúp đỡ.
Để đảm bảo an toàn trong giao dịch thẻ, khách hàng cũng cần chú ý, không để lộ mã PIN khi có người đứng sau đợi thực hiện giao dịch. Hủy giao dịch và chuyển sang thực hiện tại máy ATM khác ngay khi quan sát thấy các dấu hiệu khả nghi và báo ngay cho ngân hàng chủ quản máy ATM đó để có biện pháp xử lý kịp thời.
(*) Tiêu đề do Financeplus đặt.