Cho tôi 2 phút tôi sẽ tặng bạn 5 ý tưởng khởi nghiệp ít vốn
5 ý tưởng khởi nghiệp ít vốn này sẽ giúp bạn "sinh lời" tự tin hơn với đam mê của mình.
1. Dịch vụ sửa chữa quần áo
Công việc này không đòi hỏi kỹ thuật quá phức tạp. Bước đầu chỉ cần đầu tư đi học một lớp may vá, sửa chữa cơ bản là có thể thực nghiệp ngay được rồi !
Sửa chữa quần áo có việc làm quanh năm, chứ không phụ thuộc vào mùa vụ. Nếu mở ở gần chợ, chung cư hoặc nơi tập trung đông sinh viên, công nhân sẽ thu hút rất nhiều người, bởi đây là đối tượng chính có nhu cầu sửa chữa quần áo. Trung bình mỗi khách hàng thu 30.000 đồng, một ngày có 10 khách hàng đã được 300.000 đồng.
Theo báo Vnexpress, anh Thanh, quận Tân Phú chia sẻ: "Người lớn tuổi chi xài rất tiết kiệm, cái quần hay chiếc áo chật, các bác không nỡ bỏ đi hay mua mới mà chọn cách nới ra "Bí quyết thu hút khách của anh là chỉnh sửa tỉ mỉ, đường cắt may phải đẹp, giao hàng nhanh, tính giá mềm 15.000 - 25.000 đồng tùy loại. Hiện tại, một tháng anh trả tiền điện, nước và mặt bằng khoảng một triệu đồng và thu về cho mình khoảng 5 - 7 triệu.
Bạn có thể sáng tạo để công việc này phát triển hơn, thuê thêm người làm và đẩy mạnh quảng cáo cũng như nâng cao tay nghề để đem đến nhiều sản phẩm chất lượng, đường may cắt chuẩn xác. Với công việc này bạn không nhất thiết phải thuê mặt bằng (nếu nhà cửa thuận tiện hoặc quảng cáo tốt)
2. Sản phẩm handmade
Theo Khởi nghiệp trẻ, nếu bạn có thể thực hiện các sản phẩm độc đáo, dể thương, không đụng hàng thì hãy thử kinh doanh thực hiện đồ handmade để kiếm thêm thu nhập.
Về ý tưởng để thực hiện các sản phẩm handmade, bạn có thể tham khảo trên các website handmade nước ngoài hoặc ở Việt Nam qua công cụ tìm kiếm google. Bạn nhớ xem những sản phẩm handmade nào mình đã từng thấy qua, thấy ấn tượng – thích thú và thử tìm hiểu, làm lại.
Về kênh quảng báo, hiệu quả nhanh nhất với chi phí bằng 0 là kênh facebook cá nhân của bạn. Sau khi hoàn thành sản phẩm, bạn chụp lại và đăng lên trang cá nhân, thăm dò ý kiến từ bạn bè. Bên cạnh đó, bạn nên tạo 1 fanpage để đăng các thông tin về sản phẩm handmade của mình.
Bên cạnh giá cả, yếu tố tạo nên thành công chính là sản phẩm độc đáo, dể thương, ấn tượng. Vì thế bạn nên chọn lọc kỹ sản phẩm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp, yêu thích.Nguyên liệu có thể tận dụng từ những đồ dùng hằng ngày không sử dụng như vỏ chai nhựa, que kem, áo cũ... sẽ tiết kiệm tương đối chi phí, hoặc bạn cũng có thể làm các clip hướng dẫn làm đồ handmade để tự quảng cáo cho bản thân và sản phẩm của mình.
3. Dịch vụ "lẩu nhanh"
Một bộ phận khách hàng muốn được thưởng thức món ăn, lẩu, nhưng lại ngại ra nhà hàng hoặc không có thời gian chuẩn bị. Việc mua online là thuận tiện nhất.
Bạn tự chuẩn bị sẵn nước dùng và đồ lẩu: lẩu ếch, lẩu hải sản, lẩu thái chua cay... có thể chia thành các combo để tạo sự phong phú trong lựa chọn. Nhưng quan trọng nhất vẫn là chất lượng lẩu và cách làm đầy đặn, ngon miệng và vệ sinh sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng.
Quảng cáo với kênh mạng xã hội facebook, bạn chụp hình đưa thông tin các sản phẩm thức ăn – nước uống để người dùng có thể liên hệ đặt hàng trực tiếp. Bạn nên cập nhật thông tin sản phẩm liên tục, cập nhật các ý kiến phản hồi của khách hàng trên fanpage.
Đây sẽ là dịch vụ được rất nhiều người ưa chuộng.
4. Lĩnh vực nông nghiệp
Thực phẩm bẩn đang là vấn nạn gây rất nhiều hoang mang cho người tiêu dùng. Vì thế xu hướng khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, cung cấp thực phẩm sạch sẽ là xu hướng cho các khởi nghiệp trong thời gian sắp tới. Gần đây, mô hình cà chua được làm từ sữa và trứng gà ở Lâm Đồng đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Bên cạnh đó các mô hình trồng rau sạch cũng được nhiều ý kiến ủng hộ.
Các sản phẩm thực phẩm người tiêu dùng hướng tới là các thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, xuất xứ rõ ràng, được chứng nhận từ các cơ quan có chức năng. Hoặc các thực phẩm do gia đình người quen, người thân sản xuất.
Lĩnh vực kinh doanh có thể tham khảo: cung cấp các vật dụng để trồng trọt, làm vườn; cung cấp các hạt giống, phân bón; cho thuê khu vực đất để người dùng có thể tự tay trồng, chăm sóc và sử dụng. Cung cấp rau sạch, an toàn.
5. Dịch vụ trang trí lễ – tiệc, tổ chức sự kiện
Cũng theo Khởi nghiệp trẻ, dịch vụ trang trí lễ – tiệc, đặt biệt là dịch vụ tổ chức và trang trí tiệc cưới ngày càng trở nên phổ biến và thịnh hành hơn. Các cặp đôi có xu hướng đầu tư nhiều hơn cho ngày trọng đại của mình để có sự ấn tượng và khác biệt. Các gia đình muốn các lễ – tiệc dành cho con em hay chính mình được đầu tư và tổ chức bài bản với nhiều sự sáng tạo mới lạ và sự chuẩn bị được chu đáo hơn thông qua các công ty dịch vụ.
Để khởi nghiệp kinh doanh với dịch vụ trang trí lễ – tiệc hay tổ chức sự kiện, bạn cần có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, bằng cách tham khảo các ý tưởng tổ chức từ nước ngoài, phát triển từ các ý tưởng đang có sẵn, hoặc suy nghĩ thêm các hình thức mới lạ, độc đáo. Bạn cần lên một số các kịch bản tổ chức sẵn có để tư vấn cho khách hàng trước khi có phương án thực hiện cuối cùng.
Vì thế, bên cạnh việc lên ý tưởng và kế hoạch tổ chức, bạn cần có một đội ngũ thực hiện các công việc chuẩn bị và triển khai ý tưởng để các sự kiện trọng đại của khách hàng được trọn vẹn như ý.
Với sản phẩm dịch vụ này, để tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng qua kênh online, bạn nên thực hiện xây dựng website để cung cấp các thông tin, các dự án đã thực hiện, các ý tưởng và blog cung cấp kiến thức tư vấn cho người dùng bên cạnh việc quảng bá trên kênh facebook thông qua fanpage, tiến hành SEO (Tối ưu hóa máy tìm kiếm) để tăng thứ hạng tìm kiếm.