Điểm danh các dự án căn hộ đắt khách

Hữu Tuấn (Báo Đầu tư).

Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng mở bán lần hai (từ ngày 18/10/2012), phần lớn gói sản phẩm “Không gian sáng tạo”, với gần 100 căn hộ của Dự án Golden Palace đã có chủ.

Điểm danh các dự án căn hộ đắt khách
Cùng với hơn 200 căn hộ mở bán lần đầu vào tháng 5/2012, Golden Palace là một trong những dự án có tính thanh khoản tốt đến mức chủ đầu tư phải thốt lên: “lượng sản phẩm bán ra thành công vượt xa sự mong đợi”.

Đánh giá về sự thành công của 2 đợt mở bán vừa qua, bà Nguyễn Thị Minh Hồng, Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Mai Linh, chủ đầu tư Dự án Golden Palace cho biết, ngoài ưu thế về vị trí, thì chủ đầu tư đã chú trọng tới yếu tố xanh, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, gió trời cho căn hộ và hướng đến sự tiết kiệm năng lượng. Đặc biệt, Mai Linh đã giới thiệu 3 gói sản phẩm căn hộ là “Nội thất hoàn hảo”, “Nội thất cơ bản” và “Không gian sáng tạo”, mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn. Đặc biệt, gói “Không gian sáng tạo” bán khá đắt khách, khi đã đánh trúng, đánh đúng vào tâm lý của khách hàng và thực tế thị trường.

Khác với các gói sản phẩm căn hộ xây thô, ở căn hộ của gói “Không gian sáng tạo” của Golden Palace, cửa ra vào, ban công và cửa sổ được hoàn thiện 100% để đảm bảo mỹ quan chung của tòa nhà; trần và tường được hoàn thiện đến lớp sơn lót; hệ thống kỹ thuật đi ngầm trong tường đã đầy đủ và có đầu chờ để lắp thiết bị; sàn đã được cán cốt nền để gia chủ chỉ việc ốp gạch men hoặc ốp gỗ theo sở thích của mình sau này…

“Tiếp nối thành công của các đợt mở bán này, thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai 1 - 2 đợt bán hàng nữa, sản phẩm gồm một phần là các căn hộ điển hình và penthouse, sản phẩm chủ chốt sẽ là diện tích trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê”, bà Hồng cho biết.

Thị trường bất động sản khó khăn không có nghĩa là nhu cầu về nhà ở giảm đi, khách hàng mua nhà hiện tại là người có nhu cầu ở thực và một lượng không nhỏ là các nhà đầu tư thứ cấp nhận định thị trường đã về gần sát đáy, nên quyết định đầu tư mua căn hộ để được quyền lựa chọn trước.

Những dự án có sự cam kết bằng văn bản về mặt tiến độ, điều khoản phạt (nếu chậm tiến độ) được nêu rõ ràng trong hợp đồng cũng đang được khách hàng quan tâm.

Vào ngày 1/12 tới, Dự án Hồ Gươm Plaza sẽ chính thức cất nóc tầng thứ 29. Đây cũng là một dự án có sản phẩm bán khá tốt trên thị trường và thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Tại đợt mở bán lần đầu tiên vào tháng 4/2012, bà Ninh Thị Ty, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần May Hồ Gươm, chủ đầu tư Dự án đã cam kết “đến tháng 11/2012, Dự án sẽ hoàn thành phần thô để đi vào hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng vào quý IV/2013”.

Trong bối cảnh hàng loạt dự án thiếu vốn, phải tạm “đắp chiếu”, chậm tiến độ, thì việc chủ đầu tư Dự án Hồ Gươm Plaza công bố và thực hiện đúng cam kết tiến độ đã lý giải vì sao Dự án này lại “ghi điểm cao” đối với khách hàng.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, song các dự án như Golden Palace, Hồ Gươm Plaza, Royal City, Mandarin vẫn được chủ đầu tư thực hiện đúng tiến độ và thời hạn đã cam kết. Điều này đã vực dậy niềm tin với khách hàng bằng việc chứng minh năng lực về tài chính, tiến độ dự án. Và thành quả cho sự nỗ lực đó chính là việc nhiều khách hàng tìm đến với dự án của họ.

Tất nhiên, ngoài yếu tố “cần”, như chất lượng, tiến độ, vị trí đẹp, giá mềm, thì mỗi chủ đầu tư đều có cả yếu tố “đủ” (là chiến lược bán hàng hấp dẫn). Họ đã xây dựng những gói sản phẩm đánh đúng thị hiếu của khách hàng, chia sẻ sức ép tài chính với khách hàng. Chính vì vậy, không có gì lạ khi những dự án trên vẫn thanh khoản tốt, ngay cả lúc thị trường chìm đắm trong khó khăn.